Top

Sân bay Nha Trang sẽ thành tổ hợp đô thị

Cập nhật 02/07/2012 15:35

Sân bay Nha Trang với diện tích khoảng 238 ha sẽ được chuyển đổi thành một trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính và du lịch hiện đại của tỉnh Khánh Hòa.

Phối cảnh quy hoạch trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính và du lịch mới của Nha Trang

Lễ công bố và trao giải thưởng Cuộc thi ý tưởng quy hoạch phân khu của trung tâm đô thị này đã được UBND tỉnh Khánh Hòa và liên danh Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Thành Đông tổ chức sáng 2/7.

Khu trung tâm đô thị thương mại - dịch vụ - tài chính và du lịch Nha Trang với có tổng diện tích khu vực nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 460ha, diện tích lập ý tưởng quy hoạch 238,15ha với quy mô dân số từ 20-28 ngàn người.

Tháng 3/2011, tỉnh này đã có văn bản giao cho liên danh nói trên lập quy hoạch và phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức thi tuyển ý tưởng quy hoạch phân khu.

Liên danh nói trên đã chọn 5 đơn vị tư vấn thiết kế Việt Nam và quốc tế tham gia thi chính thức, bao gồm Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng); Công ty Perkin Eastman Architecs (Hoa Kỳ); Công ty TVS Designs (Hoa Kỳ); Công ty Nihon Sekkei (Nhật Bản); và Công ty PTW (Australia).

Vượt qua bốn thí sinh “ngoại”, Viện Kiến trúc quy hoạch đô thị và nông thôn (Bộ Xây dựng) đã đạt giải nhất cuộc thi này và Công ty Perkin Eastman Architecs đã đạt giải nhì.

DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy