Top

Quy định mới về bồi thường, tái định cư

Cập nhật 30/09/2009 14:50

Chiều qua, 29-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã ký ban hành quy định mới về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn thành phố (có hiệu lực từ 1-10-2009).

Theo đó, các khoản hỗ trợ để người dân chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định cuộc sống cũng cao hơn. Chẳng hạn, mức hỗ trợ cho người dân bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ tăng gấp 5 lần mức hiện tại. Ngoài ra, đất vườn ao liền kề, đất nông nghiệp trong địa giới hành chính phường, thị trấn, khu dân cư nông thôn có mức hỗ trợ tối đa 70% giá đất ở liền kề.

Đất nông nghiệp, vườn ao trong cùng một thửa đất có nhà ở của hộ gia đình, cá nhân trong khu dân cư, trong cùng thửa đất có nhà ở riêng lẻ, trong cùng thửa đất có nhà dọc kênh mương và dọc tuyến đường giao thông, có đủ điều kiện bồi thường theo quy định khi bị thu hồi ngoài việc hỗ trợ theo giá đất nông nghiệp trồng cây lâu năm còn được hỗ trợ bằng 70% giá đất ở nếu sử dụng trước ngày 15-10-1993.

Các hộ có tiêu chuẩn tái định cư bằng căn hộ chung cư nhưng không nhận nhà mà tự lo nơi ở thì được hỗ trợ 100 triệu đồng/hộ, mức hỗ trợ thuê nhà tạm cư tối đa là 3 triệu đồng/hộ/tháng...


DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô