Top

Nhiều khu đất vàng tại Cần Thơ bị lãng phí

Cập nhật 26/07/2010 09:40


Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ Nguyễn Kim khởi công rồi... để đó. Ảnh: Vĩnh Kim
Ông Mai Như Toàn, phó giám đốc sở Xây dựng thành phố Cần Thơ cho biết, tại quận Ninh Kiều hiện còn 3 khu đất gọi là “khu đất vàng” bị bỏ trống nhiều năm.

Cụ thể gồm: trung tâm thương mại dịch vụ Sài Gòn - Nguyễn Kim tọa lạc tại ngã ba giao lộ đường Phan văn Trị và đường 30 - 4; dự án trung tâm điện ảnh và dịch vụ văn hóa, vị trí tiếp giáp với đường Phan Đình Phùng, Võ Văn Tần và Nam Kỳ khởi nghĩa; dự án siêu thị Co.opMart, giai đoạn 2, vị trí tiếp giáp với đường Ngô văn Sở, Ngô Quyền, Phan Đình Phùng.

Đây là những dự án có vị trí rất thuận lợi nằm ở trung tâm thành phố nhưng do nhiều nguyên nhân các dự án này chậm triển khai. Vào đầu tháng 3-2010, ban chỉ đạo thực hiện các dự án đầu tư thành phố có làm việc với các chủ đầu tư. Kết quả: chủ đầu tư dự án trung tâm điện ảnh và dịch vụ văn hóa đã gởi giấy xin phép xây dựng đến sở Xây dựng thành phố Cần Thơ. Dự án siêu thị Co.opMart giai đoạn 2 đã hoàn thành các thủ tục xây dựng và có giấy phép xây dựng vào tháng 5-2010. Dự kiến quý 3.2010 mới khởi công. Dự án Trung tâm thương mại dịch vụ Sài Gòn - Nguyễn Kim đã khởi công tháng 3.2010. Qui mô 18 tầng, tổng diện tích sàn 25.734m2. Tuy nhiên, sau 4 tháng khởi công, dự án này lại nằm im.

Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Hữu Lợi đã yêu cầu sở xây dựng kiểm tra, có biện pháp đôn đốc các nhà đầu tư, nếu nhà đầu tư không có năng lực thi công mà “chiếm chỗ để đó”, thì UBND sẽ có biện pháp xử lý, cao nhất là làm thủ tục thu hồi dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị