Top

Nguồn vốn ODA không hoàn lại: Ưu tiên xây nhà cho người có thu nhập thấp

Cập nhật 30/09/2008 13:00

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã ký quyết định ban hành “Quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Bộ Xây dựng”, gồm 12 điều.

Trong đó, điều 3 của quy chế nêu rõ nguồn vốn ODA không hoàn lại được ưu tiên cho các chương trình, dự án thuộc các lĩnh vực sau: chiến lược, định hướng phát triển ngành xây dựng; nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho Bộ Xây dựng và hỗ trợ cải cách hành chính; quy hoạch và phát triển đô thị; nâng cấp đô thị; các chương trình, dự án thuộc các lĩnh vực xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn, vệ sinh môi trường, cấp nước, thoát nước và các chương trình, dự án có quy mô lớn, thu hồi vốn chậm; hỗ trợ nghiên cứu và chuyển giao công nghệ mới; quản lý nhà ở và thị trường bất động sản; đặc biệt ưu tiên việc xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Bộ trưởng cho biết, quy chế có hiệu lực thi hành kể từ ngày quyết định ban hành và thay thế các quy định trước đây của Bộ Xây dựng về quản lý và sử dụng nguồn ODA. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần phản ánh kịp thời về Bộ Xây dựng để xem xét, giải quyết.

www.DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng