Top

Năm 2011, bố trí vốn phục vụ công tác GPMB

Cập nhật 17/02/2011 08:55

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng và một số đơn vị có liên quan về việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và triển khai dự án Thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - dự án II trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Vướng mắc trong GPMB làm ảnh hưởng đến tiến độ nhiều dự án.
Ảnh: Bá Hoạt

Theo đó, để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ GPMB và triển khai thực hiện dự án, UBND TP yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Xây dựng, xem xét, bố trí kế hoạch vốn năm 2011 bảo đảm phục vụ công tác GPMB dự án trên địa bàn quận Thanh Xuân và các quận, huyện có liên quan.

Sở Xây dựng chủ động phối hợp với UBND các quận, huyện bố trí, chuẩn bị đủ quỹ nhà tái định cư theo quy định đáp ứng nhu cầu tái định cư khi GPMB thực hiện dự án trên địa bàn quận Thanh Xuân và các quận, huyện khác.

Ban QLDA Thoát nước Hà Nội phối hợp với UBND các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ công tác GPMB, chuẩn bị đầu tư; kịp thời triển khai thi công các gói thầu, hạng mục công trình thuộc dự án khi đã có mặt bằng thi công. Dự án Thoát nước nhằm cải thiện môi trường Hà Nội - dự án II có tổng mức đầu tư khoảng trên 6,300 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật, được thực hiện trong giai đoạn 2006-2013. Đến nay, trong số 14 gói thầu của giai đoạn 2 gồm 1 gói thầu tư vấn và 13 gói thầu mua sắm thiết bị, xây lắp, Ban QLDA Thoát nước Hà Nội đã tổ chức đấu thầu và triển khai thi công được 7/13 gói thầu.

Tuy nhiên, tại nhiều khu vực, đặc biệt là ở quận Thanh Xuân và Hoàng Mai, công tác GPMB còn nhiều vướng mắc đã ảnh hưởng tới tiến độ thi công dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới