Top

Mời chuyên gia Hoa Kỳ thiết kế ý tưởng điều chỉnh quy hoạch Đà Nẵng

Cập nhật 29/01/2010 13:10

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã thống nhất chủ trương mời kiến trúc sư hàng đầu Hoa Kỳ, bà Kathrin Moore, thiết kế ý tưởng quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2025 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Các chuyên gia hàng đầu của Hoa Kỳ sẽ tham gia thiết kế ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Đà Nẵng

Ngày 25-1, ông Nguyễn Văn Chương, Viện trưởng Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh vừa có văn bản thống nhất chủ trương mời nhóm chuyên gia của bà Kathrin Moore thực hiện phần thiết kế ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2025.

Theo tài liệu do Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng cung cấp, bà Kathrin Moore là một kiến trúc sư và chuyên gia về đô thị của Hoa Kỳ với 37 năm kinh nghiệm, trong đó có 27 năm làm Giám đốc Ban Thiết kế đô thị Công ty Skidmore, Owings & Merrill rất nổi tiếng tại San Francisco. Bà đã lãnh đạo vấn đề thiết kế và quản lý nhiều dự án quy hoạch đô thị quan trọng tại Mỹ và nhiều quốc gia với nhiều thể loại và quy mô khác nhau.

Theo ông Nguyễn Văn Chương, việc UBND thành phố Đà Nẵng quyết định mời bà Kathrin Moore cùng nhóm chuyên gia của bà thiết kế ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chung Đà Nẵng là nhằm khai thác nguồn lực sáng tạo và sự am hiểu Việt Nam của các chuyên gia đẳng cấp quốc tế cho việc thực hiện Quyết định 882/TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Đà Nẵng đến năm 2025.

Theo đó, Đà Nẵng được xác định là đô thị loại 1 trực thuộc Trung ương, trung tâm của vùng miền Trung và Tây Nguyên, có vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển đô thị quốc gia; là trung tâm vùng phát triển kinh tế biển, ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp, thương mại, du lịch, dịch vụ tài chính, ngân hàng cấp quốc gia; là thành phố cảng, đầu mối giao thông, viễn thông quan trọng trong vùng, quốc gia và quốc tế; là trung tâm văn hoá, TDTT, giáo dục đào tạo, trung tâm khoa học kỹ thuật và công nghệ miền Trung…

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Đà Nẵng