Top

Hà Nội sẽ không cấp phép xây nhà "siêu mỏng"

Cập nhật 28/01/2010 14:55

Tình trạng xây nhà "siêu mỏng" sẽ không còn cơ hội xuất hiện trong tương lai?

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 04/2010/QĐ-UBND ban hành quy định cấp phép xây dựng và quản lý việc xây dựng công trình theo giấy phép trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, công trình phải có đủ giấy tờ về quyền sở hữu và quyền sử dụng đất như quyết định giao đất, cho thuê đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà, giấy tờ chuyển đổi, chuyển nhượng khi xin cấp giấy phép xây dựng.

Trường hợp không đủ giấy tờ về quyền sở hữu, sử dụng; công trình nằm trong phạm vi bảo vệ công trình hạ tầng kỹ thuật, giao thông, thủy lợi, đê điều, năng lượng; mặt bằng khu đất còn lại sau giải phóng mặt bằng có diện tích nhỏ hơn 15m2, hoặc chiều rộng mặt tiền hoặc chiều sâu so với chỉ giới xây dựng nhỏ hơn 3m thì không được cấp giấy phép xây dựng.

Đối với nhà ở riêng lẻ, thời hạn cấp giấy phép xây dựng không quá 15 ngày. Các công trình khác không quá 20 ngày, kể từ khi nhận đủ hồ sơ.

Quyết định cũng nêu rõ việc cấp phép xây dựng tạm được áp dụng đối với công trình, nhà ở riêng lẻ trong vùng đã có quy hoạch xây dựng được duyệt và công bố nhưng chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; chủ đầu tư có giấy tờ hợp pháp.

Công trình, nhà ở được cấp phép xây dựng tạm không được xây dựng tầng hầm, có số tầng tối đa không quá 3 tầng và chiều cao tối đa không quá 12 m; phải phù hợp với kiến trúc, cảnh quan trong khu vực và tuân thủ các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn về quy hoạch, xây dựng.


DiaOcOnline.vn - Theo VnEconomy