Top

Lựa chọn nhà thầu Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ)

Cập nhật 27/08/2008 13:00

Bộ Xây dựng vừa có công văn số 344/BXD-HĐXD gửi Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 về việc lựa chọn nhà thầu tham gia các dự án BT, dự án hoàn vốn BT. Đó là Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây (cũ) và các Khu đô thị hoàn vốn: Khu đô thị mới Thanh Hà B, Thanh Hà A và Mỹ Hưng huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (cũ).

Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 là doanh nghiệp dự án được thành lập để triển khai thực hiện và tổ chức quản lý kinh doanh Dự án đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây và các Khu đô thị hoàn vốn áp dụng hình thức BT theo Nghị định 78/2007/NĐ-CP ngày 11/5/2007 của Chính phủ. Vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư tham gia vào Dự án BT là 10% và vào các Dự án khu đô thị là 20%.

Theo Bộ Xây dựng, Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 được phép tự quyết định việc lựa chọn nhà thầu tham gia các Dự án BT nêu trên theo quy định tại Điều 22 Nghị định 78/2007/NĐ-CP ngày 11/5/2007 của Chính phủ.

Riêng đối với Dự án khu đô thị (Dự án hoàn vốn BT), nếu vốn tham gia thực hiện Dự án này là vốn nhà nước nhỏ hơn 30% tổng mức đầu tư hoặc không thuộc phần vốn được quy định tại Khoản 1 Điều 4 Luật Đấu thầu, Công ty được phép tự quyết định việc lựa chọn nhà thầu.

Tuy nhiên, Bộ Xây dựng lưu ý, nhà thầu được lựa chọn phải có đủ điều kiện năng lực theo quy định của pháp luật về xây dựng hiện hành.

Theo Hà Nội Mới