Top

Giám định nhà để xác định giá thuê, bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước

Cập nhật 26/08/2008 14:00

UBND TPHCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết khiếu nại kết quả giám định cấp nhà, loại nhà, hạng nhà để phục vụ cho việc xác định giá thuê, bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước.

Theo đó, đối với các trường hợp Sở Xây dựng chưa giám định, UBND quận - huyện và Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện giám định lần đầu về cấp nhà, loại nhà, hạng nhà do đơn vị mình quản lý. Khi có khiếu nại về kết quả giám định lần đầu, Sở Xây dựng phối hợp với các sở - ngành và các đơn vị có liên quan tổ chức giám định lần thứ hai.

Trường hợp sau khi có kết quả giám định lần thứ hai, nhưng vẫn còn khiếu nại thì sẽ được giải quyết theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo. Đối với các trường hợp Sở Xây dựng đã thực hiện công tác giám định nhưng có khiếu nại về kết quả giám định, thì Thanh tra TP phối hợp với Hội đồng bán nhà ở TP và các sở - ngành liên quan thành lập nhóm giám định khác để tổ chức giám định lại kết quả giám định do Sở Xây dựng đã thực hiện, trình UBNDTP xem xét, quyết định kết quả giám định.

Để pháp lý hóa quy trình giải quyết khiếu nại kết quả giám định nói trên, TP yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tư pháp nghiên cứu đưa nội dung này vào quy chế quản lý, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TP.

Theo Sài Gòn Giải Phóng