Top

Không lo về hạn cuối đổi giấy chủ quyền nhà, đất

Cập nhật 17/09/2007 08:00

UBND TP.HCM vừa yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường TP thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng việc cấp đổi các loại giấy chủ quyền nhà, đất được cấp trước ngày ban hành nghị định 60/CP (về quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại đô thị) sẽ được triển khai thực hiện thường xuyên, không giới hạn thời gian kết thúc.

Các giao dịch dân sự về nhà ở đối với các loại giấy trắng sẽ kết thúc ngày 31-12-2007. Sau ngày này, các giao dịch dân sự về nhà ở đối với các loại giấy trắng sẽ được cấp đổi giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở - quyền sử dụng đất ở trước khi thực hiện các giao dịch.

UBND TP.HCM cũng có chỉ đạo về một số giải pháp đẩy nhanh tiến độ bán nhà thuộc sở hữu nhà nước theo nghị định 61/CP, đối với 7.664 hộ còn vướng mắc về pháp lý sử dụng. Đối với 6.375 hộ đủ điều kiện bán nhà, thường trực Hội đồng bán nhà ở TP xây dựng kế hoạch và phân bổ chỉ tiêu cụ thể để thực hiện áp giá, duyệt giá bán..., chậm nhất là ngày 30-11-2007 phải hoàn tất.

Riêng 9.404 trường hợp nhà không bán, UBND TP yêu cầu các quận, huyện và Sở Xây dựng thông báo công khai với người thuê nhà nêu lý do, nguyên nhân không bán.

Theo Quốc Thanh - Tuổi Trẻ