Top

Không giao dự án mới cho chủ đầu tư có 3 dự án trở lên

Cập nhật 06/08/2008 09:00

UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 5152/UBND-KT gửi các sở, ngành, quận, huyện, Ban QLDA trực thuộc TP về việc triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý vi phạm trong công tác quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Tại công văn này, UBND TP yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, các Ban QLDA nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của chủ đầu tư trong công tác quyết toán vốn đầu tư XD cơ bản và tất toán tài khoản tại kho bạc (đối với các DA sử dụng vốn ngân sách TP).

Trong quá trình tổ chức đấu thầu, không cho phép nhà thầu tham gia đấu thầu dự án mới khi chưa hoàn thành quyết toán dự án đã thực hiện theo quy định mà lỗi thuộc về các nhà thầu và các nhà thầu cố tình không chấp hành nộp ngân sách số tiền chủ đầu tư thanh toán vượt giá trị quyết toán được duyệt...

UBND TP cũng giao cho Sở KH-ĐT, từ năm 2009 trở đi, Sở phải có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Sở Tài chính kiểm tra, rà soát không giao dự án mới trong kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản cho các chủ đầu tư có 3 dự án trở lên vi phạm các điều khoản như: Các quy định của Bộ Tài chính, UBND TP về thời gian lập hồ sơ báo cáo quyết toán vốn; tất toán tài khoản tại kho bạc Nhà nước Hà Nội.

Đồng thời thông báo công khai các nhà thầu vi phạm công tác quyết toán và tất toán tài khoản để các chủ đầu tư không cho các nhà thầu này tham gia đấu thầu các gói thầu sử dụng vốn ngân sách thành phố…

Theo Kinh Tế Đô Thị