Top

Được thuê nhà ở tái định cư

Cập nhật 24/09/2013 16:00

Từ ngày 30/9, theo Nghị định 84/2013/NĐ-CP, Hộ gia đình, cá nhân phải di chuyển chỗ ở khi Nhà nước thu hồi đất nếu có nhu cầu thuê nhà ở tái định cư (TĐC) thì được thuê nhà ở TĐC.


Chủ đầu tư nhà ở TĐC hoặc doanh nghiệp được Chủ đầu tư ủy quyền quản lý, vận hành nhà ở TĐC ký hợp đồng cho thuê nhà ở với các hộ gia đình, cá nhân TĐC.

Hợp đồng thuê nhà ở được ký có thời hạn tối thiểu là 03 năm.

Người thuê nhà phải trả tiền thuê nhà ở cho bên cho thuê theo giá thỏa thuận ghi trong hợp đồng theo định kỳ hàng tháng hoặc theo thỏa thuận giữa hai bên nhưng tối đa không quá 01 năm/lần.

Trước khi hết hạn hợp đồng thuê 03 tháng, nếu bên thuê không vi phạm thỏa thuận trong hợp đồng thì được quyền ký tiếp hợp đồng mới hoặc được gia hạn hợp đồng thuê nhà.

Bên cho thuê chỉ được ký hợp đồng cho thuê nhà ở sau khi đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng và bàn giao đưa nhà ở vào sử dụng và được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận về các điều kiện đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng công trình xây dựng.

Bên cho thuê có trách nhiệm bàn giao nhà ở cho bên thuê theo đúng các thỏa thuận trong hợp đồng thuê nhà. Việc bàn giao nhà ở phải lập thành biên bản có chữ ký của hai bên.
 
DiaOcOnline.vn - Theo Báo Công thương