Top

Dành 3% dư nợ tín dụng lãi suất thấp cho doanh nghiệp vay xây nhà

Cập nhật 25/11/2013 13:43

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tại buổi kiểm tra tiến độ và chất lượng công trình xây dựng tại dự án Đặng Xá, Gia Lâm (Hà Nội) mới đây.

Điều kiện mua nhà ở xã hội được “nới lỏng”

Theo Bộ trưởng, các tổ chức tín dụng sẽ dành ít nhất 3% dư nợ tín dụng với lãi suất thấp để cho doanh nghiệp vay xây nhà, người dân thuê-mua nhà cải thiện chỗ ở. Bởi vậy, sau khi giải ngân hết gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng thì vẫn còn các chương trình tín dụng khác hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội.

Điều này được thể hiện rõ trong Nghị định số 188 về phát triển và quản lý Nhà ở xã hội vừa được Chính phủ ban hành ngày 20/11/2013. Cùng với việc quy định rõ các loại hình nhà ở xã hội, các doanh nghiệp và cá nhân tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được hưởng các chế độ, chính sách ưu tiên rõ ràng. Đặc biệt, sự ưu đãi được hướng tới đối tượng thuê và mua nhà ở xã hội.

Về phía doanh nghiệp, các dự án nhà ở xã hội quy mô lớn, ngoài việc được hưởng các chính sách hỗ trợ còn được để lại 20% diện tích đất để xây dựng nhà ở thương mại. Đặc biệt, điều kiện mua nhà cũng được “nới lỏng” hơn khi điều chỉnh tiêu chuẩn bình quân dưới 8m2/đầu người là có thể được đăng ký mua nhà ở xã hội thay vì quy định dưới 5m2/đầu người như trước đây.

DiaOcOnline.vn - Theo DDDN