Top

Đã có cơ quan "gác cổng" về chính sách nhà ở

Cập nhật 05/04/2008 09:00

Ban Chỉ đạo TƯ về chính sách nhà ở chịu trách nhiệm kiến nghị với Thủ tướng và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, đình chỉ việc thi hành các văn bản liên quan đến nhà ở do các Bộ, ngành và UBND cấp tỉnh ban hành trái với quy định.

Ngày 4/4, Thủ tướng đã ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo TƯ về chính sách nhà ở. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải được phân công làm Trưởng ban, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm Phó ban.

Ban Chỉ đạo TƯ về chính sách nhà ở được thành lập để giúp Thủ tướng nghiên cứu, chỉ đạo và phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành liên quan đến chính sách nhà ở; thống nhất việc triển khai thực hiện Luật Nhà ở và các chính sách liên quan đến phát triển và quản lý nhà ở trên phạm vi toàn quốc; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ triển khai thực hiện cơ chế, chính sách liên quan đến nhà ở...

Theo yêu cầu, Ban phải định kỳ tổng kết, đánh giá việc thực hiện chính sách nhà ở và đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách về nhà ở phù hợp với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong từng thời kỳ.

Đồng thời, chịu trách nhiệm kiến nghị với Thủ tướng và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, đình chỉ việc thi hành các văn bản liên quan đến nhà ở do các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ ban hành trái với quy định.

Theo VTC News