Top

Chủ đầu tư khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng muốn nộp hơn 2.700 tỉ

Cập nhật 25/05/2021 11:18

Công ty cổ phần đầu tư Quảng trường Mê Linh, chủ đầu tư khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND TP.HCM thể hiện ý kiến.

Cụ thể, trong văn bản gửi Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ngày 13-5, Công ty cổ phần đầu tư Quảng trường Mê Linh cho biết công ty này đang là đơn vị sử dụng đất tại mảnh đất số 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1.

Công ty cũng là đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan trong vụ án xét xử ông Vũ Huy Hoàng (cựu Bộ trưởng Bộ Công Thương) và 9 đồng phạm về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Vụ án này do TAND TP Hà nội xét xử sơ thẩm và ban hành bản án vào ngày 22-4.

Khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM liên quan đến sai phạm của cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Theo văn bản, trong phiên tòa này Công ty đã nêu rõ rằng mình là bên thứ ba ngay tình, sử dụng đất hợp pháp và không liên quan đến các hành vi phạm tội của các bị cáo.

Công ty nhận thấy các thiệt hại đối với nhà nước là đặc biệt lớn do không thu được tiền khắc phục hậu quả từ các bị cáo. Công ty đã đề đạt nguyện vọng tới HĐXX là được nộp 2.713 tỉ đồng vào ngân sách Nhà nước với điều kiện trong mọi trường hợp số tiền này không được hiểu là tiền khắc phục hậu quả cho các hành vi phạm tội (vì Công ty không liên quan đến các hành vi này).

Theo Công ty số tiền 2.713 tỉ đồng công ty muốn nộp phải được xác định rõ rằng khoản tiền này là nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất để bổ sung chức năng căn hộ cho dự án.

Trong bản án ngày 24-4, HĐXX đã nhận định rõ: Giao thửa đất tại địa chỉ 2-4-6 Hai Bà Trưng cho UBND TP.HCM xem xét xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Công ty nhận thấy quan điểm của tòa không chỉ bản vệ quyền lợi của Nhà nước mà còn tính đến quyền và lợi ích hợp pháp của bên thứ ba ngay tình trong vụ án. Do đó, công ty kính đề nghị ông (ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM-PV) chỉ đạo cho các cơ quan ban ngành giải quyết theo đúng tinh thần của bản án của TAND TP Hà Nội”- văn bản của Công ty nêu.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO