Top

Chủ đầu tư dự án được tạm ứng tiền chi bồi thường GPMB

Cập nhật 06/12/2007 15:00

Đây là một trong những quy định tại Nghị quyết 59/2007/NQ - CP về một số giải pháp xử lý vướng mắc trong hoạt động đầu tư xây dựng và cải cách một số thủ tục hành chính đối với doanh nghiệp, vừa được Chính phủ ban hành.

Theo đó, khi Dự án đầu tư đã được chấp thuận, Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cấp huyện hoặc tổ chức phát triển quỹ đất được vào khu vực dự án để thực hiện các công việc liên quan đến lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho dự án.

Chủ đầu tư dự án được tạm ứng tiền chi bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đề nghị của Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cấp huyện hoặc tổ chức phát triển quỹ đất.

Ngoài ra, Nghị quyết cũng nêu rõ 4 nhóm giải pháp liên quan đến thủ tục đầu tư, quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

 Trong đó, đối với các dự án sử dụng vốn ODA, khi chờ sửa đổi các văn bản liên quan đến quy định về thiết kế cơ sở, cho phép thực hiện các quy định theo thông lệ quốc tế và quy định của bên cho vay, sử dụng thiết kế sơ bộ thay cho thiết kế cơ sở.

Theo HaNoiNet