Top

Cấm kinh doanh hai năm nếu vi phạm từ hai dự án trở lên

Cập nhật 21/11/2007 15:00

Đó là đề xuất với UBND TP.HCM trong tờ trình vừa được phó giám đốc Sở Xây dựng Quách Hồng Tuyến ký ngày 20 - 11.

Theo đó, Sở Xây dựng đề xuất UBND TP kiến nghị Bộ Xây dựng trình Chính phủ bổ sung các biện pháp chế tài cụ thể trong các nghị định hướng dẫn Luật nhà ở, Luật kinh doanh bất động sản để xử lý các chủ đầu tư vi phạm qui định về huy động vốn trong giao dịch nhà ở.

Tuy nhiên trong thời gian chờ Chính phủ điều chỉnh, bổ sung hướng dẫn, sở đề xuất TP áp dụng một số biện pháp xử lý. Cụ thể: với dự án đã có quyết định phê duyệt dự án mà chủ đầu tư vi phạm qui định về huy động vốn thì cảnh cáo, yêu cầu làm đúng qui định.
 
Trường hợp chủ đầu tư không chấp hành thì thu hồi quyết định phê duyệt dự án... Trường hợp chủ đầu tư vi phạm từ hai dự án trở lên thì UBND TP không cho phép chủ đầu tư kinh doanh nhà ở trên địa bàn TP trong hai năm liên tục.

Công văn của Sở Xây dựng cũng nhấn mạnh: việc tổ chức cho khách hàng đóng tiền đặt cọc, tiền "thành ý”, tiền giữ chỗ của các dự án. The Vista, Sky Garden III, Blue Diamond thực chất là lách luật để huy động vốn. Sở cũng khẳng định: việc đăng ký giữ chỗ, đặt cọc, tiền "thành ý”... là vi phạm Luật nhà ở.

Theo Tuổi Trẻ