Top

Trung Quốc sắp áp dụng mức thuế mới

Cập nhật 25/09/2010 09:30

Trung Quốc đang dự kiến đưa ra biện pháp thuế bất động sản để làm mát thị trường bất động sản vào tháng tới.

Mức thuế mới dành cho các tài sản nhà ở và khu thương mại được giới quan chức có thẩm quyền Trung Quốc dự kiến sẽ bắt đầu áp dụng vào năm tới.

Việc đưa ra mức thuế mới bắt nguồn từ nguyên nhân giá bất động sản tăng đến 9,3% ở 70 thành phố lớn của Trung Quốc trong tháng 8 vừa qua mặc dù trước đó Chính phủ cũng đã có rất nhiều biện pháp làm mát thị trường nhằm dập tắt nạn đầu cơ, hạn chế số tài sản mà mỗi công dân được sở hữu với mục đích không để xảy ra tình trạng bong bóng của thị trường bất động sản nước này.

Những số liệu báo cáo mới nhất vừa cho thấy thị trường bất động sản toàn cầu có thể sẽ chậm lại một cách đáng kể vào năm 2011mặc dù châu Âu đang có những biểu hiện cải thiện khá tốt và một viễn cảnh tương đối sáng lạng ở châu Á.

Tây Ban Nha, Ireland và một vài nước Đông Âu vốn là những nơi từng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc suy thoái toàn cầu vừa qua và hầu như không thể tự đứng dậy được trong suốt năm 2009 và khoản đầu năm 2010. Quả thực, giá cả tại một số vùng của Ireland hiện nay thấp hơn mức đỉnh điểm của cuối năm 2006 đến 50% và sẽ còn giảm thêm nhiều nữa trong 18 tháng tới.

DiaOcOnline.vn