Top

Trung Quốc: Giá nhà chưa chịu hạ nhiệt

Cập nhật 28/09/2010 13:50


Những khu chung cư cao cấp mọc lên khắp nơi tại Thượng Hải và nhiều thành phố khác của Trung Quốc
Phần lớn người dân Trung Quốc đang cảm thấy bị sức ép lớn khi mua một căn hộ với mức giá quá cao tại thời điểm hiện nay.

Một cuộc khảo sát có sự tham gia của hơn 46.000 người trên website people.com.cn của tờ Nhân dân Nhật báo cho thấy, 73% số người được hỏi “cực kỳ không hài lòng” với giá nhà còn 18% bày tỏ “không hài lòng”. Giá nhà cao bất thường không phù hợp với thu nhập của hầu hết người dân, tờ báo dẫn bình luận từ công dân mạng Jin Zhongru.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy 75% số người được hỏi có thể chấp nhận giá nhà dưới 8.000 NDT (1.200USD)/m2, 51% chấp nhận giá dưới 4.000NDT nhưng chỉ 9,7% chấp nhận giá trên 12.000NDT. Liu Hongyu, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu bất động sản thuộc trường Đại học Tsinghua cho biết, kết quả khảo sát chỉ ra rằng có khoảng cách lớn giữa sức mua của người dân và giá nhà hiện nay.

Chính phủ Trung Quốc đã ban hành một loạt chính sách nhằm hạ nhiệt giá thị trường bất động sản nhưng nhiều người dân cho biết những chính sách này chưa được thực thi một cách hiệu quả. Ông Liu cho biết, mặc dù có một số điều chỉnh trong ngắn hạn, giá nhà sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong dài hạn do tốc độ đô thị hóa và kinh tế phát triển nhanh của Trung Quốc.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô