Top

Thị trường bất động sản Madrid có dấu hiệu cải thiện

Cập nhật 18/08/2010 09:30

Thị trường bất động sản nhà ở Tây Ban Nha vẫn còn trong trạng thái tĩnh lặng nhưng ngành thương mại bất động sản nước này nhìn chung vẫn đang có những chuyển động đáng kể.

Theo báo cáo mới nhất của công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills, trong vòng nửa đầu năm nay, diện tích sàn văn phòng đã tăng gấp đôi so với sáu tháng đầu năm ngoái, nhất là trong quý 2 năm nay đã tăng gấp 3 tức khoảng 160.000m2 so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng có những chuyển biến đáng chú ý là thị trường bất động sản khu vực Châu Á Thái Bình Dương với vị trí dẫn đầu danh sách những thị trường đang phục hồi tích cực, vượt qua cả thị trường châu Âu và châu Mỹ.

Theo tập đoàn quốc tế Chesterton Humberts, nguyên nhân chủ yếu thúc đẩy việc phục hồi thị trường ở khu vực châu Á Thái Bình Dường là sự gia tăng số lượng triệu phú ở đây.

Báo cáo cũng cho thấy tại châu Âu, Monaco vẫn là khu vực có những tài sản bất động sản đắt nhất với giá khoảng 45.000 Euro/m2 trong khi vùng St Jean Cap Ferrat ở miền Nam nước Pháp đứng vị trí thứ hai với giá khoảng 32.500 Euro/m2, đứng vị trí thứ ba là London với giá khoảng 22.500 Euro/m2, các vị trí tiếp theo là HongKong và NewYork với giá trung bình dao động khoảng từ 16.500 Euro/m2 đến 19.500 Euro/m2.

DiaOcOnline.vn