Top

Số lượng tài sản bị tịch biên bán ra tăng

Cập nhật 10/08/2010 09:30

Sự gia tăng về số lượng tài sản bị tịch biên đang có chiều hướng giảm nhẹ trên thị trường toàn cầu, chỉ riêng có thị trường Bồ Đào Nha, Mỹ và Ai-len là vẫn đang tăng mạnh, theo báo cáo hôm thứ năm ngày 5 tháng 8 vừa qua.

Tình hình có vẻ được nới lỏng hơn ở 85% các quốc gia được khảo sát bởi tập đoàn khảo sát Hoàng Gia Chartered Surveyors và nếu nhìn tổng thể thị trường toàn thế giới thì dường như tình hình có vẻ đặc biệt ít căng thẳng hơn ở các thị trường nhỏ mới nổi.

Vào quý 2 năm nay, 13 trong số 25 quốc gia nộp báo cáo tăng doanh số bán các tài sản bị tịch biên, một sự cải thiện tình hình so với số lượng 17 quốc gia báo cáo 3 tháng trước đó. Đứng đầu số lượng tài sản tịch biên được bán ra ở 13 nước này là Bồ Đào Nha, Mỹ và Cộng hòa Ai-len.

Còn ở Trung Quốc đại lục, mối lo ngại về việc hình thành bong bóng bất động sản vừa mới dịu bớt thì các nhà phân tích thị trường lại cảnh báo rằng giá bất động sản đang tăng quá cao ở HongKong.

Từ đầu năm 2009 đến nay nó đã tăng đến 42% và dự đoán tỷ lệ này còn có thể tăng thêm 10% đang gây ra rất nhiều lo lắng. Ông Peter Wong, Giám đốc điều hành HSBC Chi nhánh Châu Á Thái Bình Dương cho biết “Giá bất động sản hiện nay đang quá cao. Nếu nó cứ tiếp tục tăng cao, nó sẽ hình thành nên những bong bóng bất động sản”.

DiaOcOnline.vn lược dịch