Top

Nổi tiếng đâu dễ bán nhà

Cập nhật 27/09/2008 16:00

Người Mỹ luôn nổi tiếng với lòng hiếu kỳ đến độ chuyện gì liên quan đến những nhân vật tên tuổi họ đều muốn biết. Vì vậy, những căn hộ từng có thời là nơi trú ngụ của các nhân vật nổi tiếng sẽ được bán với giá cao hơn so với các căn hộ y hệt nằm ngay bên cạnh. Tuy nhiên trong thời điểm mà thị trường BĐS Mỹ đang gặp phải khủng hoảng vì tín dụng thì chuyện này có vẻ không còn là điều chắc chắn nữa.

Bà Susan Fadoul, một chuyên viên địa ốc làm việc tại ngoại ô Washington cho biết, với tình trạng thị trường địa ốc Hoa Kỳ đang đóng băng, khó có thể tìm được người đồng ý mua cao hơn giá thị trường. Đồng ý với quan điểm này, ông Thomas Anderson, Chủ tịch Cty địa ốc Washington Fines Properties chuyên mua bán các căn hộ thuộc hạng cao cấp còn thêm rằng không chỉ khó bán mà đôi khi lại có ảnh hưởng bất lợi. Hiện khách hàng không ai muốn trả tiền cao hơn để mua căn nhà của các chính trị gia hay tài tử, vì với số tiền đó họ có thể mua một căn đẹp hơn.

Căn nhà thời thơ ấu của nữ tài tử lừng danh Sandra Bullock được dùng làm minh chứng. Gia đình cô làm chủ căn nhà này từ năm 1966, đến năm 2005 bố cô bán nhà mua một căn khác. Giá đầu tiên 1,3 triệu USD, sau đó rút xuống còn 1,2 triệu USD, và cuối cùng người chủ mới dọn vào với giá gần 1,1 triệu USD. Chủ mới của ngôi nhà rất thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình rằng mua nhà để ở chứ không mua nhà để khoe, nên chuyện nhà này từng là nhà của một nữ tài tử nổi tiếng hoàn toàn không quan trọng. Dù vậy, ông cũng phải nhìn nhận rằng con gái mình rất thích được ở trong phòng của Sandra Bullock đã ở lúc còn bé và đã khoe chuyện này với bạn bè.

Hay như một người là chủ nhân căn hộ từng được Tổng thống Richard Nixon cư trú nằm ngay khu Wesley Heights sang trọng của thủ đô cho biết khi bán căn hộ bà đã mất nhiều thời gian để giải thích rằng chuyện của Nixon chỉ để cho vui chứ không hề tăng giá vì chuyện này. Cuối cùng nó cũng chỉ bán được đúng 4 triệu USD khi chủ nhà để giá 5 triệu USD.

Đã qua rồi thời kỳ hoàng kim của các căn hộ thuộc về những người nổi tiếng, trong thời gian khủng hoảng, những khách hàng mua nhà dường như chỉ quan tâm tới mục đích sử dụng chứ không để ý chủ cũ là ai. Rõ ràng đâu phải người dân Mỹ nào cũng để lòng hiếu kỳ che mất lý trí.

www.DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng