Top

Tốc độ tăng giá BĐS cao cấp trên thế giới chậm lại

Cập nhật 02/11/2016 10:04

Những ngôi nhà sang trọng tại các thành phố hàng đầu trên thế giới đã có sự suy giảm về tốc độ tăng giá trong quý cuối cùng do những tác động của các loại thuế mới, các cuộc bầu cử, trưng cầu dân ý và khủng hoảng kinh tế.


Mặc dù tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 3,8% ở 18/37 thành phố được theo dõi bởi Knight Frank. Tại các thành phố lớn trên thế giới, chỉ số tăng trưởng về giá đã có sự giảm sút trong quý II năm nay so với quý trước.

Tỷ lệ tăng trưởng giảm 48% tại các thành phố được theo dõi. Trong số đó có Vancouver, Toronto, London, Sydney và Melbourne. Báo cáo cũng chỉ ra rằng tại các thành phố này mức thuế mới đã được áp dụng trong 12 tháng qua hoặc trong các hình thức thuế tem cao, thuế bổ sung đối với người mua nước ngoài. Vancouver tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng hàng năm.

Cuộc bầu cử và trưng cầu dân ý đã có ảnh hưởng đến thị trường BĐS khi Anh bỏ phiếu để rời khỏi Liên minh châu Âu và cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Mỹ.

Thật vậy, giá BĐS cao cấp tại London giảm 2,1% trong năm tính đến tháng 9. Báo cáo cho rằng thuế tem vẫn còn ảnh hưởng lớn đến thị trường BĐS cao cấp ở London.

Ở Mỹ, giá trung bình một căn hộ ở Manhattan vượt ngưỡng 2 triệu USD, mặc dù hoạt động bán hàng đã giảm nhẹ, giá BĐS cao cấp ở New York đang chứng tỏ sự đàn hồi.

Các thành phố ở Trung Quốc như Thượng Hải với tốc độ tăng giá 23,4%, Quảng Châu với mức tăng trưởng 14,3% và Bắc Kinh tăng 7,1%.

Hồng Kông, nơi giá nhà ở cao cấp là 4,7% so với mức đỉnh trong quý II đã ngừng suy giảm với giá tăng 4,1% trong ba tháng tính đến tháng 9.

Tại châu Âu, Dublin với giá BĐS cao cấp tăng 5,5% trong khi ở phía đối diện Paris, nơi giá nhà cao cấp đã giảm 3,8%.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng