Top

Melbourne dẫn đầu cơn giải nhiệt tại Australia

Cập nhật 27/07/2010 15:30

Tuần vừa qua thị trường bất động sản ở một số nơi trên thế giới biến động nhẹ kèm theo những dự báo khác nhau từ các chuyên gia.

Con số báo cáo mới nhất cho thấy việc phục hồi bất động sản vẫn là một điều khó khăn ở miền bắc Emirates khi mà giá thuê các căn hộ giảm đến 8% và các biệt thự thì giá trung bình giảm đến 12%.

Trong khi đó, ở khu vực Đông Nam vương quốc Anh và thủ đô London, theo nghiên cứu mới nhất từ Savills thì tại đây đang hình thành môi trường cạnh tranh khốc liệt bởi nhu cầu nhà ở đang tăng cao.

Con số tuy còn khiêm tốn, nhưng vẫn khiến các nhà đầu tư chú ý khi trong 3 tháng qua, giá đất ở Greenfield tăng trung bình đến 3,2% và giá đất đô thị tăng 3,8%, góp phần đẩy tốc độ tăng trưởng hàng năm lên lần lượt là 16,6% và 14,1%.

Còn tại Melbourne, Australia, các chuyên gia nghiên cứu thị trường dự đoán sẽ có khoảng 35,000 căn nhà sẽ được rao bán, dẫn đầu một sự giải nhiệt mới cho thị trường bất động sản nước này. Tiếp theo là Brisbane với 5,000 căn hộ chung cư mới sẽ được chào bán trong năm nay, tăng gấp đôi số lượng các năm trước.

DiaOcOnline.vn