Top

Khối lượng giao dịch BĐS hàng năm giảm ở Hongkong

Cập nhật 20/06/2016 15:11

Theo báo cáo mới đây, doanh số bán nhà tại Hongkong trong tháng 5 tăng 2% so với tháng trước, nhưng số lượng giao dịch giảm 11% so với năm trước.


Trong khi các nhà phát triển cung cấp nhà ở với mức giảm giá sâu hơn và nhiều ưu đãi, một số dự án sơ cấp đã nhận được những phản ứng tích cực của thị trường, theo báo cáo phân tích thị trường mới nhất từ ​​Công ty Bất động sản Quốc tế Knight Frank.

Báo cáo chỉ ra rằng giá đã giảm trong 7 tháng liên tiếp, lên tới 11% theo số liệu tạm thời. Giá nhà ở phân khúc bình dân giảm 11% trong giai đoạn này, trong khi giá nhà ở phân khúc cao cấp giảm 8%.

Bản báo cáo cho thấy bởi sự gia tăng lãi suất tiềm năng của Mỹ trong tháng 6 và nguồn cung sắp tới dồi dào, giá đất khu dân cư tiếp tục giảm. Một số khu vực như Pak Shek Kok, Tai Po có giá trị nhà ở được giao bán trong tháng trước giảm khoảng 20% ​​từ 8 tháng trước khi khu vực liền kề đã được bán.

Tuy nhiên, khu vực nhà cao cấp vẫn tăng trưởng mạnh, tại Gough Hill Road thuộc The Peak, trung bình giá nhà ở cao cấp đạt khoảng 2,1 tỷ đôla HK, một mức giá kỷ lục ở thành phố này.

Knight Frank cho rằng những người mua nhà ở đại lục sẽ trở lại thị trường trong tương lai và chỉ ra rằng một số dự án chính dự kiến ​​sẽ được triển khai vào tháng 6, hy vọng tiếp cận thị trường trước khi lãi suất của Mỹ có thể tăng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng