Top

Triển vọng đầu tư tích cực vào thị trường BĐS thương mại Scotland

Cập nhật 13/06/2016 15:00

Một nghiên cứu liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý ở Scotland quyết định việc Anh có ở lại trong EU vào cuối tháng này cho thấy vấn đề độc lập của Scotland không phải là yếu tố quan trọng đối với việc đầu tư bất động sản (BĐS).


Các nhà đầu tư tin rằng họ vẫn sẽ đầu tư vào BĐS thương mại tại Scotland miễn là tăng trưởng với hiệu suất nhanh hơn so với các khu vực khác. Theo đó, vấn đề độc lập của Scotland đứng thấp hơn tầm quan trọng của hiệu suất cho thuê, tăng trưởng vốn và một môi trường thuế ổn định.

Chỉ 21% nhà đầu tư BĐS cho rằng độc lập là một yếu tố quan trọng, 46% đề cập đến hiệu suất cho thuê, theo khảo sát của Morton Fraser.

Nhìn chung sẽ có một trong bốn nhà đầu tư BĐS sẵn sàng đầu tư ở Scotland, trong đó có 11% tích cực tìm kiếm đầu tư hoặc đang theo đuổi các cơ hội.

85% số nhà đầu tư tin rằng việc Anh rời khỏi EU sẽ không có tác động tới khả năng họ để đầu tư ở Scotland và 79% các nhà đầu tư tuyên bố rằng việc Scotland tách khỏi Vương quốc Anh sẽ không ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của họ.

"Thật dễ dàng khi đánh giá quá cao khả năng ảnh hưởng của vấn đề độc lập ở Scotland đối với thị trường BĐS. Các nhà đầu tư đã sẵn sàng tham gia thị trường nếu đúng thời cơ sinh hiệu suất cao, bất kể tình trạng chính trị của đất nước này", David Stewart, đối tác BĐS thương mại của Morton Fraser cho biết.

"Điều này cho phép chúng ta lạc quan về tương lai của ngành công nghiệp BĐS của Scotland. Nếu mức giá phù hợp và điều kiện thị trường ít nhất là ngang bằng với các vùng khác trên khắp nước Anh, nhà đầu tư sẽ lựa chọn đầu tư theo lợi nhuận. Triển vọng độc lập ở Scotland có thể thúc đẩy đầu tư, nhưng nó không phải là yếu tố quyết định đối với nhiều người", ông cho biết thêm.

Với năng suất cho thuê là tiêu chí số một đối với các nhà đầu tư BĐS của Anh đang tìm kiếm tiềm năng thâm nhập vào thị trường Scotland, Morton Fraser đã phát hiện ra các "điểm tới hạn" mà tại đó một mức năng suất cao sẽ khuyến khích đầu tư.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng