Top

Hồng Kông: Một thương vụ mua bán đất khủng trị giá 657 triệu USD

Cập nhật 04/02/2015 14:39

Đây được xem là thương vụ lớn nhất trong lịch sử mua bán thị trường nhà ở tư nhân của Hồng Kông.

Toàn cảnh Ho Tung Garden trước khi bị phá bỏ toàn biệt thự.

Mảnh đất tại địa chỉ 75 Peak Road vừa được Savills với bán thành công mức giá 5,1 tỷ đô la Hồng Kông (khoảng 657,7 triệu USD), xác lập kỷ lục thương vụ lớn nhất trong lịch sử của thị trường nhà ở tư nhân tại Hồng Kông.

Patrick Chau, Phó Giám đốc cấp cao, Bộ phận Phát triển và đầu tư Nhà ở của Savills cho biết: “Đây là bất động sản tọa lạc tại vị trí tách biệt, với tầm nhìn thoáng rộng hướng biển ở phía Nam đảo Hồng Kông. Thương vụ này đã chứng tỏ trên thế giới tồn tại những loại hình bất động sản mang giá trị siêu lớn”.

Đại diện Savills cũng cho biết bất động sản này sẽ được tái phát triển bởi người mua.

75 Peak Road là một mảnh đất lớn tọa lạc trên núi Thái Bình, khu vực đắt giá và đắc địa nhất thuộc đảo Hồng Kông (đặc khu kinh tế Hồng Kông), nơi còn được biết đến với đỉnh núi Victoria Peak nổi tiếng. Bất động sản này được nhiều nhà đầu tư biết đến với tên Vườn Hồ Tùng (Ho Tung Garden), với diện tích gần 11.520m2.

Ho Tung Garden được xây dựng bởi Robert Hotung và vợ Clara vào năm 1927. Ban đầu bất động sản này có tên gọi là "The Falls", sau đó mới trở nên nổi tiếng với tên gọi Ho Tung Garden.

Vào năm 2011, chính quyền Hồng Kông đã đề nghị công nhận nó như một "di tích lịch sử nhưng các cuộc đàm phán giữa chủ sở hữu và chính quyền để bảo vệ tòa lâu đài đã thất bại dẫn đến việc phá dỡ hoàn toàn nó vào tháng 9/2013.

DiaOcOnline.vn - Theo BizLIVE