Top

BĐS Scotland: Triển vọng khởi sắc trong năm 2015

Cập nhật 02/02/2015 13:29

Tiếp nối những thành công của năm 2014, thị trường BĐS Scotland được dự báo sẽ tiếp tục khởi sắc trong năm 2015 với nhiều triển vọng lạc quan.


Theo số liệu nghiên cứu của công ty tư vấn địa ốc CKD Galbraith, doanh số bán bất động sản quý IV/2014 tăng 24% so với quý trước. Năm ngoái, CKD Galbraith đã tiếp nhận số lượng giao dịch bất động sản với tổng giá trị lên tới hơn 375 triệu bảng Anh trên toàn lãnh thổ Scotland.

Công ty này cũng cho biết, Edinburgh hiện đang là một trong những thị trường sôi động nhất, bất chấp ảnh hưởng từ cuộc trưng cầu dân ý về quyền độc lập của Scotland hồi tháng 9 năm ngoái. Trong quý IV/2014, doanh số bán bất động sản và số lượng đăng ký mới tại Edinburgh tiếp tục tăng so với quý trước.

Nhìn chung, số lượng bất động sản được bán thông qua CKD Galbraith đã tăng 50%, lượng khách đăng ký mua bất động sản tại công ty này cũng tăng 51% so với quý trước.

Giá nhà trung bình ở Edinburgh cũng tăng lên đáng kể, từ 253.000 bảng Anh trong quý III lên 340.000 bảng Anh tại thời điểm cuối năm 2014.

Nghiên cứu cũng cho thấy, 34% khách hàng là dân địa phương, 50% là người từ các vùng miền khác của Scotland và 16% là khách quốc tế.

Thành phố Aberdeen cũng ghi nhận mức tăng 33% doanh số bán bất động sản so với quý III/2014. Ông Jordan MacKay, Giám đốc chi nhánh CKD Galbraith tại Aberdeen cho biết, thành phố này đang là điểm đến hấp dẫn của người mua nhà với mọi nhu cầu tìm kiếm.

Năm 2015, thị trường này được dự báo sẽ còn khởi sắc hơn nữa khi nguồn cung bất động sản được đa dạng hóa. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý tới những thay đổi về chính trị và lập pháp, thuế suất cũng như cuộc tổng tuyển cử có thể sẽ tác động đến thị trường trong 6 tháng tới.

Vùng Dumfries và Galloway cũng không nằm ngoài xu hướng tăng trưởng, với mức tăng doanh số bán bất động sản đạt 27% so với cùng kì năm trước.

Ông David Corrie, Giám đốc chi nhánh CKD Galbraith tại Castle Douglas nhận định: “Cuộc tổng tuyển cử có thể sẽ gây ra sự suy giảm nhẹ về hoạt động giao dịch trong tháng 5. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất lạc quan với thị trường 2015. Bất động sản Scotland nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trưởng”.

DiaOcOnline.vn - Theo Nhịp sống Thời đại