Top

Giới đầu tư bất động sản Mỹ lạc quan

Cập nhật 10/11/2008 16:00

Hiệp hội các nhà đầu tư Bất động sản Mỹ (NAR) đã phát đi một thông báo khá khả quan về tình hình kinh doanh trong tương lai, sau khi Thượng nghị sĩ Barrack Obama trúng cử Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới.

Với việc ông Barack Obama trở thành Tổng thống mới, điều đầu tiên mà hầu hết các nhà đầu tư bất động sản Mỹ tự hỏi là liệu chính quyền mới của vị Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ sẽ ảnh hưởng thế nào tới thị trường địa ốc và khả năng phục hồi đến đâu, những chính sách mới sẽ thế nào?

"Chúng ta đang có nhiều cơ hội lớn", Chủ tịch NAR nhiệm kỳ 2009, Charles McMillan, khẳng định. "Những nhà đầu tư bất động sản đều đang vui mừng bởi kết quả cuộc bầu cử lịch sử này và đã sẵn sàng hợp tác với những chính sách của vị Tổng thống và chính quyền tương lai nhằm giải quyết những vấn đề trọng tâm của đời sống người dân Mỹ liên quan đến sở hữu nhà ở".

Các nhà đầu tư chờ đợi những chính sách tài chính, tiền tệ, trong đó có đề cập những khoản vay thế chấp, những gói hỗ trợ kinh tế... sẽ là những ưu tiên trong cải cách.

Điều họ cũng mong muốn là hai đảng chiếm đa số ở Mỹ sẽ cùng đặt mục tiêu cứu thị trường lên hàng đầu. "Không có sự phân chia đảng phái khi đề cập đến những vấn đề về sở hữu nhà, thị trường bất động sản, các chính sách bảo hiểm y tế...", McMillan cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị