Top

Địa ốc Anh sụt giảm "làm hại" Olympic

Cập nhật 10/02/2009 13:10

Thị trường bất động sản tại Anh sụt giảm mạnh, cùng với khủng hoảng kinh tế toàn cầu, có thể khiến các kế hoạch triển khai cho Thế vận hội mùa hè 2012 tại London bị ảnh hưởng.

Một báo cáo do Ủy ban Ngân sách London đưa ra đã cảnh báo khủng hoảng kinh tế và những khoản đầu tư lớn nằm trong kế hoạch nhưng chưa biết bao giờ được duyệt từ Chính phủ có thể khiến những kế hoạch mà Thị trưởng London, Boris Johnson, đưa ra trong quá trình chuẩn bị Olympic mùa hè 2012 không thể thực hiện như mong muốn.

Thị trưởng London dự kiến sử dụng tiền mặt huy động được từ việc bán lại các khu thi đấu của Olympic để bù vào khoản vay tiền mặt hỗ trợ cho chuẩn bị Thế vận hội được dự báo sẽ bị ảnh hưởng bởi thị trường bất động sản đang giảm sút nghiêm trọng.

"Các cơ quan liên quan trong tổ chức Thế vận hội đang gặp rất nhiều áp lực. Nhiều kế hoạch của họ đang phải đối mặt với nguy cơ bị trì hoãn. Điều này đang làm đau đầu nhiều người, đặc biệt khi Olympic là mối quan tâm của cả thế giới, ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh chỉ còn 3 năm nữa sẽ diễn ra", John Biggs, Chủ tịch Ủy ban Ngân sách cho biết.

Bản báo cáo này được công bố cùng thời điểm Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thể thao vừa tiết lộ chi phí xây dựng sân vận động trung tâm đã tăng thêm 22 triệu bảng trong 6 tháng qua, lên mức 527 triệu bảng. Chi phí cho Trung tâm thể thao dưới nước tăng thêm 5 triệu bảng lên mức 251 triệu bảng và khu đua xe đạp lòng chảo tăng 25 triệu bảng, lên mức 446 triệu bảng.

DiaOcOnline.vn - Theo Đô Thị