Top

Campuchia trông đợi thế hệ trẻ tiếp cận thị trường BĐS căn hộ

Cập nhật 17/07/2017 11:40

Các đơn vị xây dựng ở Campuchia đang trông đợi vào thế hệ trẻ - những người sẽ tiếp cận với thị trường bất động sản (BĐS) căn hộ nhiều hơn khi họ tìm kiếm nhà ở.


Tờ The Phnom Penh Post dự báo thị trường nhà chung cư Campuchia sẽ tăng trưởng nhanh do sự bùng nổ dân số làm tăng sức mua trong nước.

Mặc dù sống trong các căn hộ chung cư vẫn là một khái niệm mới mẻ đối với người cao tuổi Khmer nhưng số đông người dân Campuchia lựa chọn những tiện ích hiện đại hơn. Giám đốc điều hành Ratanaka Realty, Ngoun Chhayleang tin rằng thế hệ mới sẽ muốn sinh sống trong các căn hộ chung cư, gần nơi làm việc của họ. Do đó, các nhà đầu tư BĐS nên tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng này để đạt được lợi nhuận cao hơn.

Chuyển đổi nhân khẩu học thực sự đóng vai trò là nền tảng phát triển cho các nhà phát triển căn hộ. Theo dữ liệu từ Bộ Quản lý Đất đai, Quy hoạch Đô thị và Xây dựng Campuchia, khoảng 44% dân số Campuchia đại diện cho 7,9 triệu người sẵn sàng việc di chuyển nơi ở xuống các thành phố lớn của vương quốc vào năm 2030.

Số lượng dân cư ở thành phố Phnom Penh có thể tăng lên khoảng 4 triệu người vào năm 2030.

Giám đốc điều hành của Century 21 Fortuna Investment, Va Vireak cho biết những người trẻ tuổi tìm kiếm nhà ở từng theo học ở nước ngoài sẽ đặc biệt quan tâm đến các căn hộ chung cư bởi vị trí gần với các trung tâm mua sắm, quán cà phê, phòng tập thể dục và nơi làm việc của họ.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng