Top

Braxin công bố kế hoạch xây 1 triệu nhà ở

Cập nhật 30/03/2009 11:05

Tổng thống Braxin Lula da Silva vừa công bố chương trình xây 1 triệu nhà ở, nhằm cải thiện tình trạng thiếu hụt chỗ ở cũng như kích thích nền kinh tế. Các quỹ công sẽ đóng góp 34 tỷ real (15 tỷ USD) vào tổng số vốn của dự án này.

Theo kế hoạch sơ bộ được thảo luận trong 4 tháng qua, chính quyền các địa phương sẽ hiến đất để đổi lấy viện trợ tài chính từ Chính phủ Liên bang cho chương trình này. Braxin đã đề ra mục tiêu hoàn thành chương trình trong 2 năm và sẽ bắt đầu thực thi từ ngày 13/4 tới.

Bộ trưởng Tài chính Guido Mantenga khẳng định đây là một trong những kế hoạch chống khủng hoảng kinh tế của Braxin. Ông dự tính dự án này sẽ tạo thêm khoảng 1,5 triệu việc làm, huy động tổng số vốn lên tới 60 tỷ real (gần 24 tỷ USD) và góp phần tăng trưởng hơn 2% GDP trong năm nay. Bộ trưởng phụ trách Văn phòng phủ Tổng thống, Dilma Rousseff nhấn mạnh, cư dân tương lai của những ngôi nhà này phải hoàn thành kế hoạch trả góp trong vòng 10 năm, với mức lãi thấp hơn 6%. Khoảng 400.000 trong tổng số 1 triệu ngôi nhà sẽ được dành cho các gia đình có thu nhập thấp hơn 3 lần lương tối thiểu.

Bà Rousseff cũng cho biết hiện tại Braxin thiếu khoảng 7,2 triệu chỗ ở, trong đó các đô thị lớn bị thiếu hụt nhiều nhất, vì vậy Rio de Janeiro và Sao Paulo sẽ là 2 thành phố hưởng lợi nhất từ chương trình này.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng