Top

BĐS Anh có xu hướng dịch chuyển về vùng ven

Cập nhật 14/04/2015 11:19

Một nghiên cứu mới của chuyên trang địa ốc TheMoveChannel.com cho biết, các nhà đầu tư Anh đang rời bỏ thủ đô London để chuyển sang đầu tư BĐS tại khu vực vùng ven, nông thôn.

Tháng 9 năm ngoái, thủ đô London từng chiếm lĩnh thị trường địa ốc Anh nhờ loạt BĐS giá rẻ, đảm bảo lợi nhuận đầu tư ở mức cao. Tuy nhiên, chỉ 6 tháng sau đó, biểu đồ đầu tư đã có sự thay đổi lớn bằng “cú bứt phá” mạnh mẽ của loạt BĐS địa phương.

Thành phố Liverpool hiện là một trong số các điểm nóng mới của thị trường BĐS Anh. Một căn nhà có giá trung bình 45.000 bảng sẽ đảm bảo thu nhập 10% từ việc cho thuê lại. Đây cũng là xu hướng đầu tư điển hình trong tháng 3 năm nay.

Nhà ở sinh viên tại Leicester, miền Trung nước Anh được quảng cáo sẽ đem lại lợi nhuận 10% trong 10 năm với mức vốn bỏ ra chỉ khoảng 49,950 bảng Anh đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Phân khúc khách sạn tại xứ Wales cũng chứng kiến hoạt động giao dịch diễn ra khá nhộn nhịp.

Giá cả tiếp tục là nhân tố chính chi phối hoạt động đầu tư BĐS tại Anh. 9/10 điểm nóng đầu tư trên trang web TheMoveChannel.com có giá dưới 100.000 bảng. Phần lớn trong số này là BĐS nông nghiệp và các bãi đỗ xe, hấp dẫn nhà đầu tư nhờ chi phí thấp, lợi nhuận cao.

Ảnh minh họa

Giám đốc TheMoveChannel.com - Dan Johnson bình luận: "Thị trường địa ốc Anh đang chứng kiến tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng 18 tháng. Trong khi tình trạng thiếu nguồn cung nhà ở đang cản trở các hoạt động mua bán truyền thống, BĐS cho thuê trở thành cơ hội đầu tư lý tưởng nhờ tỉ lệ vay thế chấp thấp và nhu cầu cao từ phía người thuê nhà".

Giá cả ngày càng đắt đỏ ở London làm giảm hiệu quả kinh tế từ hoạt động cho thuê. Do vậy, các nhà đầu tư đã chuyển hướng sang BĐS tại các địa phương, vùng ven, nông thôn nước Anh. Liverpool và Manchester đang trở thành điểm đến mới cho các dòng đầu tư BĐS.

Ngoài ra, các nhà đầu tư Anh cũng mạnh tay đầu tư vào thị trường địa ốc nước ngoài, chủ yếu là Tây Ban Nha. Tỉ giá đồng bảng Anh so với đồng euro đang ở mức thuận lợi cùng tốc độ phát triển ấn tượng của BĐS Tây Ban Nha đã hấp dẫn nhiều nhà đầu tư từ xứ sở sương mù. 

DiaOcOnline.vn - Theo Nhịp sống Thời đại