Top

Căn hộ giá 56 triệu USD

Cập nhật 05/04/2015 07:15

Tờ South China Morning Post hôm 3.4 đưa tin, hãng Henderson Land Development vừa bán một căn hộ với giá cao kỷ lục ở châu Á - 56 triệu USD cho một khách hàng giấu tên.


Căn hộ giá 56 triệu USD - ảnh 1Tòa nhà 39 Conduit Road ở Hồng Kông (bên phải) - Ảnh chụp màn hình trang SCMP

Căn hộ rộng 433 m2, tọa lạc ở tầng 45 của tòa nhà 39 Conduit Road, thuộc khu Mid-levels, Hồng Kông.

Dù được mua bán với giá cao ngất ngưởng, số lượng giao dịch bất động sản ở Hồng Kông hiện đang giảm dần. Tháng trước, có 6.211 giao dịch bất động sản tại đây, giảm 22,9% so với tháng 2 và ở mức thấp nhất trong vòng 11 năm qua, tờ South China Morning Post dẫn lời một nhà phân tích tại hãng bất động sản Midland Realty.

Theo South China Morning Post, doanh số bán bất động sản ở Hồng Kông trong tháng 4 sẽ tiếp tục giảm vì ảnh hưởng của quy định thế chấp gắt gao hơn.

Những năm gần đây, Hồng Kông liên tục được nhiều báo cáo chỉ ra là nơi có giá bất động sản cao nhất thế giới. Bloomberg tháng 3.2015 dẫn báo cáo thường niên của hãng tư vấn Demographia cho hay, giá một căn hộ trung bình ở đặc khu này ngày càng tăng và gấp 17 lần thu nhập của một gia đình trung bình tại đây.

Do đó, theo tờ Forbes ngày 3.4, chỉ khoảng một nửa dân số ở Hồng Kông đang sở hữu nhà, thấp hơn rất nhiều so với số liệu tương tự ở một số nước lân cận như Singapore với 90%, Úc với 67% và Đài Loan với 85%.

Theo Tổ chức Cộng đồng Xã hội, hàng chục ngàn lao động Hồng Kông đang phải sống trong những căn nhà hẹp có kích thước 1,8 m x 0,76 m, Reuters cho hay.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên