Top

Ấn Độ quyết xóa nhà ổ chuột

Cập nhật 03/07/2009 09:30

“Tỉ phú khu ổ chuột” đem lại niềm vinh quang lẫn nỗi buồn cho người Ấn Độ. Cuộc sống nhếch nhác của những khu vực nghèo khó khiến chính quyền bối rối trong mắt người nước ngoài. Theo Telegraph, chính quyền New Delhi vừa cấp phép xây dựng 1,5 triệu ngôi nhà cho người nghèo. Đây là một phần trong kế hoạch xóa nhà ổ chuột ở đô thị và nông thôn mà nước này đang nỗ lực thực hiện.

Bộ trưởng Du lịch - nhà ở và xóa nghèo Ấn Độ Kumari Selja cho biết chính phủ sẽ nghiên cứu, xây dựng một số điều luật mới về quyền sở hữu nhà đất đối với người nghèo đang sống trong các khu nhà ổ chuột.

The Hindu cho biết bên cạnh đó, Bộ Du lịch - nhà ở và xóa nghèo Ấn Độ cũng đang chuẩn bị công bố quy hoạch các khu vực dành riêng cho người nghèo xây dựng nhà ở và phát triển kinh tế. “Chính phủ đã quyết định đưa vào thực thi một kế hoạch mới nhằm xóa bỏ các khu ổ chuột ở đô thị và các nhà xập xệ ở nông thôn” - Bộ trưởng Kumari Selja thông báo hôm 2-7.

Cách đây một tháng, Tổng thống Ấn Độ Pratibha Patil tuyên bố chính phủ nước này sẽ nỗ lực xóa nhà ổ chuột cho hàng chục triệu dân nghèo trong năm năm tới trong chiến dịch đầy tham vọng biến Ấn Độ thành “quốc gia không có khu ổ chuột”.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ