Top

Cách tính giá bồi thường cho đất nằm trong quy hoạch, giải tỏa

Cập nhật 24/09/2011 10:30

Nội dung câu hỏi:

Gia đình tôi có 1 mảnh đất 8,5m x 20m và nhà cấp 3A trên đất tại TP Pleiku, Gia Lai. Nay công ty cổ phần FBS quy hoạch giải toả để xây dựng khu đô thị mới, giá trị thị trường của mảnh đất và căn nhà tôi ước tính gần 2 tỷ đồng nhưng phía Ban đền bù của TP Pleiku và cty FBS chỉ đưa ra mức đền bù 400 triệu theo giá đất UBND tỉnh Gia Lai ban hành.

Xin hỏi trong trường hợp này tôi có thể kiến nghị và đưa ra yêu cầu bồi thường theo giá thị trường được không?


Ý kiến tư vấn pháp lý của Công ty Luật thiên Bình:

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Thiên Bình (“Libra”) xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi ngày 18/05/2011; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Điều 5 Quyết định 05/2011/QĐ-UBND ngày 25/04/2011 của UBND tỉnh Gia Lai về việc ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Gia Lai (“Quyết định 05”) quy định:

1. Giá đất để tính bồi thường là giá đất theo mục đích đang sử dụng tại thời điểm có Quyết định thu hồi đất do UBND tỉnh công bố theo quy định của Chính phủ, không bồi thường theo giá đất sẽ được chuyển mục đích sử dụng.

2. Nếu tại thời điểm có Quyết định thu hồi đất mà giá đất theo quy định của UBND tỉnh chưa sát với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường thì được phép xây dựng lại giá đất bồi thường sát với giá thị trường cho dự án đó. UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Hội đồng bồi thường phối hợp với chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các ngành có liên quan tiến hành khảo sát thực tế xây dựng giá đất bồi thường trình UBND tỉnh phê duyệt.

Bạn có thể căn cứ vào những quy định nói trên để áp dụng cho phù hợp. Tuy nhiên bạn cần lưu ý điều khoản thi hành quy định tại Khoản 2, Điều 19 Quyết định 05 .

***


Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 08.3500.1111và 0120.777.6789.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn