Top

Xây dựng không phép làm sập 1 căn nhà 4 tầng

Cập nhật 27/07/2007 10:00

Lúc 17 giờ ngày 26-7, căn nhà 4 tầng tại số 792B Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp- TPHCM đổ sập xuống hố móng nhà số 792A, cũng do ông Trần Xuân Bài (sinh năm 1963) làm chủ. Sau khi xảy ra sự cố, chủ nhà dùng bạt che kín mặt tiền càng khiến người dân xung quanh hiếu kỳ.

Khi phóng viên các báo đến nơi thì bị một số người xưng là chủ nhà và lực lượng công an phường ngăn cản, không cho tiếp cận hiện trường. Sau khi được phóng viên Báo Người Lao Động báo tin, ông Nguyễn Hồng, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, gọi điện thoại can thiệp thì cơ quan chức năng của phường mới để các phóng viên vào bên trong tác nghiệp.

Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng đổ gọn xuống hố đào móng có diện tích hơn 100 m2 và sâu hơn 6 mét của nhà 792A. Tài xế của một chiếc xe ben đậu gần đó cho biết, căn nhà 792B đã bị nghiêng từ trước đó. Thấy có nguy cơ đổ sập nên chủ nhà đã sơ tán người và tài sản ra bên ngoài, đồng thời cho xe ben chở cát lấp vào hố đào. Trong lúc xe ben vào đổ cát thì căn nhà rung mạnh rồi đổ nhào xuống hố. Ông Võ Đại Thắng, Chủ tịch UBND phường 3, cho biết ngày 18-7, lực lượng quản lý trật tự đô thị phường phát hiện chủ nhà đào móng thi công không có giấy phép và đã lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ thi công. Thế nhưng, sau khi nộp phạt, chủ nhà tiếp tục cho thi công và xảy ra sự cố. Ông Lê Hoàng Hà, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Gò Vấp, cho biết ông Trần Xuân Bài đã nộp hồ sơ xin cấp phép xây dựng nhà số 792A với quy mô 2 tầng nổi và 2 tầng hầm, hiện hồ sơ còn đang chỉnh sửa, chưa có quyết định cấp phép xây dựng.

Theo N.Triều - Người Lao Động