Top

Văn phòng cho thuê khởi sắc

Cập nhật 15/08/2013 13:49

Công ty tư vấn BĐS quốc tế Knight Frank dự báo rằng, vào cuối năm nay, khi hàng loạt các hãng thời trang, nhà sản xuất hàng hóa danh tiếng thế giới đang xâm nhập vào thị trường Việt Nam sẽ làm tăng nhanh nhu cầu cho thuê văn phòng kèm mặt bằng giới thiệu, giao dịch hàng hóa hiện đại.

Nhận định của các doanh nghiệp tư vấn BĐS về thị trường văn phòng cho thuê cho thấy, đến hết tháng 7/2013 nhu cầu thuê văn phòng nhiều nhất ở diện tích từ 300m – 500m2. Khách thuê hiện nay chủ yếu muốn tái ký hợp đồng lại để giảm chi phí lớn cho việc trang trí nội thất ban đầu.

So sánh với các phân khúc khác thì hơn nửa đầu năm 2013, diện tích văn phòng được thuê khá tốt và nguồn cung hạn chế nên giá thuê duy trì ổn định ở mức 647.900 đồng/m2 (31 USD/m2/tháng) ở hạng A, 418.000 đồng/m2 (20 USD/m2/tháng) hạng B. Khách thuê văn phòng hiện nay đang trở thành những “thượng đế” thật sự, khi giá thuê văn phòng không tăng mà vẫn được cộng thêm nhiều ưu đãi, không bị thúc ép về thời gian.

Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều văn phòng cho thuê hạng A (Bitexco Financial Tower, President Place…) có tỷ lệ lấp đầy từ 60% - 75%. Gần đây nhất là một số giao dịch lớn khiến thị trường văn phòng cho thuê trở nên khả quan nhất trong thị trường BĐS như: Kinh Đô thuê 5.000m2, Nestle 3.000m2, Hansae 500m2 tại Empress Tower. Abbott tái thuê 4.000m2 tại Mê Linh Point Tower. Hitachi thuê 800m2 tại Bảo Việt Building và Wall Street thuê thành công nhiều tầng tại tòa nhà Minh Phú…

Điều này cho thấy, vẫn có nhu cầu cao với phân khúc văn phòng cho thuê có mặt bằng tốt, hạ tầng hiện đại, mức giá hợp lý.

Công ty tư vấn BĐS quốc tế Knight Frank đánh giá triển vọng của phân khúc này là tỷ lệ cho thuê lấp đầy các toà nhà hạng A sẽ đạt trên 60%. Tuy nhiên, khách thuê có xu hướng khác trước đây là chờ cho đến khi các toà nhà hoàn thiện và rao giá ra thị trường thì mới bắt đầu chọn thuê.

Mặt khác, việc nâng cấp dịch vụ tăng độ thân thiện, cộng với những ưu đãi thiết thực như: giữ nguyên giá cho khách thuê lại, tặng một số loại phí của toà nhà, tặng đồ dùng nội thất hay giảm giá trang trí nội thất cho khách thuê mới… sẽ được các chủ đầu tư áp dụng triệt để nhằm kéo khách thuê.

Công ty tư vấn BĐS cũng dự báo rằng, vào cuối năm nay, khi hàng loạt các hãng thời trang, nhà sản xuất hàng hóa danh tiếng thế giới đang xâm nhập vào thị trường Việt Nam sẽ làm tăng nhanh nhu cầu cho thuê văn phòng kèm mặt bằng giới thiệu, giao dịch hàng hóa hiện đại. Đây được xem là cơ hội vàng của các tòa nhà văn phòng cho thuê trong điều kiện các phân khúc khác của thị trường vẫn trầm lắng.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng