Top

Nỗ lực tìm kiếm khách hàng trong khốn khó

Cập nhật 15/08/2013 11:46

Ngày 14-8, Triển lãm quốc tế Vietbuild 2013 lần 2 với chủ đề chính là bất động sản, sản phẩm trang trí nội ngoại thất đã diễn ra tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC- đường Nguyễn Lương Bằng, Quận 7).


Ông Hoàng Anh Tuấn- Tổng giám đốc CTCP Tấc Đất
Tấc Vàng giới thiệu án IJC@Vsip cho khách hàng.
Hội chợ lần này có sự tham gia của gần 800 DN trong và ngoài nước với 2.200 gian hàng giới thiệu và trưng bày các sản phẩm của ngành BĐS và VLXD nội ngoại thất nhằm tạo ra cơ hội để DN gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó giúp nhà sản xuất có định hướng chiến lược trong kinh doanh đạt được hiệu quả cao.

TS. Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam, khẳng định: Triển lãm quốc tế Vietbuild với tầm vóc và thương hiệu của mình đã thu hút sự tham gia của các DN hàng đầu Việt Nam và các DN có năng lực tốt của các nước trên thế giới.

Nhờ vậy, sản phẩm, công nghệ được trưng bày, giới thiệu là những sản phẩm có chất lượng cao, kiểu dáng đẹp, sản phẩm mới tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, công nghệ mới rất cần cho các chủ đầu tư dự án BĐS và người dân đang có nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, cho biết thị trường BĐS có dấu hiệu phục hồi khi hàng tồn kho giảm gần 20% từ đầu năm đến nay. Đây là cơ hội để các DN kinh doanh BĐS giới thiệu những sản phẩm có giá cả hợp lý nhất đến khách hàng.

Đến với triển lãm nhiều DN cố gắng giới thiệu những dự án, sản phẩm tiềm năng, giá cả cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Tấc Đất Tấc Vàng, cho biết ngoài một số dự án đang phân phối đợt triển lãm này công ty giới thiệu dự án đất nền sổ đỏ đầy tiềm năng khu đô thị thương mại- dịch vụ tổng hợp IJC@Vsip có quy mô 128ha tại Bình Dương với giá bán 3 triệu đồng/m2.

CTCP Phú Long giới thiệu dự án chung cư Dragon Hill (Nhà Bè), Hưng Thịnh Land giới thiệu dự án chung cư Chương Dương (Tân Phú) và Phúc Yên 2 (Tân Bình). Trong khi đó CTCP Phúc Khang giới thiệu dự án mới Eco Town tại huyện Hóc Môn…

Hầu hết DN giới thiệu dự án mới tại triển lãm đều có chính sách hàng, chế độ hậu mãi hấp dẫn. Tuy nhiên theo quan sát của PV trong ngày khai mạc lượng khách đến triển lãm nói chung và các gian hàng BĐS quá ít.

Điều này cho thấy, bức tranh của ngành xây dựng- BĐS vẫn còn rất nhiều khó khăn.

Ông Hoàng Anh Tuấn, chia sẻ mặc dù khó khăn nhưng DN vẫn cố gắng quảng bá sản phẩm, hình ảnh công ty khi có điều kiện. Đợt tham gia Vietbuild lần này cũng với mục đích đó, hy vọng những ngày tới khách hàng sẽ đến đông hơn.

Đặc biệt tham gia Vietbild lần này, số lượng DN kinh doanh- đầu tư BĐS chỉ vài ba đơn vị còn những “đại gia” trong làng BĐS hầu như không có tham gia như HASG, Thuduc House, Intresco, Sacomreal….

Theo kế hoạch triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 18-8, trong khuôn khổ của triển lãm, ban tổ chức sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề “Sản phẩm mới – công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường" của ngành xây dựng trong hội nhập và phát triển với các đề tài như: giới thiệu nguồn nước sạch theo công nghệ mới, giới thiệu nguyên liệu trang trí kiến trúc, các giải pháp cho xu hướng tất yếu trong phát triển bền vững…

DiaOcOnline.vn - Theo Sài gòn Đầu tư Tài chính