Top

'Tranh chấp' chủ đầu tư dự án ngàn tỉ ở Bình Dương

Cập nhật 13/12/2019 10:05

Sau hơn 2,5 năm đấu giá dự án khu dân cư Hòa Lân (tỉnh Bình Dương), dự án hơn 1.000 tỉ đồng này vẫn chưa được công nhận chủ đầu tư.

UBND tỉnh Bình Dương vẫn khẳng định chưa chấp thuận chủ trương đầu tư khu dân cư Hòa Lân cho Công ty Kim Oanh TP.HCM.

Mới đây, trao đổi với PV PLO, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Thiên Phú, cho biết: "Cho đến thời điểm này, trong các văn bản trả lời của UBND tỉnh vẫn khẳng định chưa chấp thuận chủ trương đầu tư khu dân cư Hòa Lân cho Công ty Kim Oanh TP.HCM. Mọi hành vi Công ty Kim Oanh TP.HCM nhân danh chủ đầu tư dự án là không đúng quy định của pháp luật".

Theo ông Tuấn, do khó khăn về tài chính, vào tháng 5-2017, Công ty Thiên Phú đã chủ động cùng Ngân hàng Agribank đem đấu giá dự án khu dân cư Hòa Lân (diện tích 500.000 m2 ở thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để trả nợ. Lúc đó, Công ty A Đông Hải (nay là Công ty Kim Oanh TP.HCM) trúng đấu giá với giá trị 1.353 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau khi bán đấu giá, Công ty Thiên Phú phát hiện nhiều vi phạm, các bên tham gia đấu giá có dấu hiệu câu kết trục lợi trên sự khó khăn của Thiên Phú nên công ty này đã khởi kiện tại TAND quận 7 (TP.HCM) và yêu cầu hủy kết quả đấu giá.

"Công ty Thiên Phú vẫn là chủ đầu tư dự án khu dân cư Hòa Lân, đề nghị khách hàng cảnh giác khi giao dịch với đơn vị khác tự nhận mình là chủ đầu tư dự án" - ông Tuấn nói.

Trước đó, trong văn bản gửi TAND quận 7 (tháng 6-2019) về vụ việc này, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết trước và sau ngày 1-7-2017 đến nay, UBND tỉnh Bình Dương chưa chấp nhận cho chuyển đổi chủ đầu tư với dự án khu dân cư Hòa Lân (từ chủ đầu tư cũ là Công ty Thiên Phú sang Công ty Kim Oanh TP.HCM).

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đưa ra lý do cho việc chưa công nhận chủ đầu tư dự án đối với Công ty Kim Oanh TP.HCM là vì công ty này chưa thanh toán hết số tiền trúng đấu giá. Công ty này chưa được bàn giao tài sản bán đấu giá là quyền sử dụng khu đất thuộc dự án khu dân cư Hòa Lân.

Ngoài ra, theo Sở Xây dựng, Thanh tra Bộ Tư pháp cũng đang thanh tra đối với việc chấp hành các quy định về việc bán đấu giá tài sản đối với Công ty cổ phần Dịch vụ đấu giá Nam Sài Gòn (đơn vị thực hiện đấu giá) trong việc bán đấu giá dự án khu dân cư Hòa Lân.

Hiện, TAND uận 7 cũng đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm mọi hình thức giao dịch liên quan tài sản đang tranh chấp là dự án khu dân cư Hòa Lân mà trước đó Công ty Thiên Phú đã có đơn khởi kiện và đề nghị ngăn chặn.

Để tìm hiểu kỹ hơn về vụ việc, chúng tôi nhiều lần liên hệ bằng điện thoại và nhắn tin cho bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty Kim Oanh TP.HCM, nhưng đến nay vẫn không có phản hồi nào từ bà Oanh.

DiaOcOnline.vn – Theo PLO