Top

Đà Nẵng cảnh báo về bán, mua nhà đất tại các dự án sai phép, không phép

Cập nhật 09/12/2019 13:45

Ngày 8/12, Phó Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng Nguyễn Quang Vinh cho hay vừa ký ban hành Thông báo cảnh báo việc chuyển sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Sở TN-MT Đà Nẵng khuyến cáo các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cần tìm hiểu kỹ thông tin các dự án trước khi tiến hành giao dịch để tránh rủi ro vì mua nhà đất không đúng quy định (Ảnh: HC)

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, trong thời gian qua, trên phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tại một số địa phương có tình trạng nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, bán nhà ở...

Cùng với đó là tình trạng có nhiều người đã mua hoặc nộp tiền đặt cọc để nhận chuyển nhượng nhà, đất tại các dự án không phép, sai phép nêu trên. Việc bán, mua nhà đất này đã vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, gây rủi ro cho người mua nhà đất, tác động xấu đến thị trường bất động sản, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Sở TN-MT Đà Nẵng nêu rõ, theo quy định tại Điều 194 của Luật Đất đai thì đối với các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở được chuyển quyền sử dụng đất sau khi đã hoàn thành đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính và đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Do đó, Sở TN-MT Đà Nẵng đề nghị các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân cần liên hệ với các cơ quan Sở TN-MT, Sở Xây dựng hoặc UBND các quận, huyện tìm hiểu thông tin dự án trước khi tiến hành giao dịch để tránh rủi ro khi mua nhà đất không đúng quy định.

DiaOcOnline.vn – Theo Infonet