Top

Thị trường BĐS châu Á - Thái Bình Dương: Đầy tiềm năng

Cập nhật 23/07/2017 10:41

Theo Cushman & Wakefield, các thị trường bất động sản (BĐS) cốt lõi và thị trường BĐS mới nổi ở châu Á – Thái Bình Dương (trong đó có Việt Nam) sẽ giúp nhà đầu tư cơ hội tiếp cận các yếu tố tăng trưởng cơ bản dài hạn nhờ sự phát kiến kinh tế và cải cách bền vững.


Cụ thể, trong báo cáo mới nhất có tên Betting on Asia Asia Pacific’s Next Core Cities, Cushman & Wakefield đã chọn ra những thị trường cốt lõi kế tiếp tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong vòng năm đến mười năm tới, gồm Úc (khu vực Bắc Sydney, Bắc Ryde/Macquarie Park, Melbourne, Brisbane), Singapore (City Hall/Bugis, Paya Lebar Quarter), Nhật Bản (Tokyo: Shinagawa, Ikebukuro), Hongkong (Kowloon East, Hongkong South), Trung Quốc (North Bund, Hongqiao, Xuhui Binjiang, Qiantan) và Hàn Quốc (Pangyo Techno Valley).

Các thị trường mới nổi bao gồm: Philippines (Cebu, Laguna), Thái Lan (Bangkok), Indonesia (Jakarta), Malaysia (Kuala Lumpur), Việt Nam (TP.HCM) và Ấn Độ (Mumbai, Delhi-NCR, Bengaluru).

Theo ông Ben Gray – Giám đốc bộ phận Thị trường vốn của Cushman & Wakefield Việt Nam, tại nước ta, các yếu tố như quyền sở hữu hợp pháp dưới hình thức hợp đồng thuê đất thời hạn 50 năm do Nhà nước ban hành, hành lang pháp lý và thuế tạo thuận lợi cho việc bố trí vốn đầu tư nước ngoài.

Thị trường BĐS Việt Nam đang ở giai đoạn mở rộng kiểm soát mà không sợ thừa cung và công suất của văn phòng hạng A đang rất phù hợp với biên độ lãi suất phi rủi ro ở các thị trường cốt lõi (tức là ở mức 200 đến 300 điểm cơ bản đối với trái phiếu năm năm). Chưa kể, Việt Nam lại rất ổn định về chính trị, tỷ lệ lạm phát cũng ổn định ở mức 2 – 3%/năm và việc đồng tiền bị mất giá trung bình hơn 2%/năm trong vòng mười năm qua, chính là những yếu tố thu hút các nhà đầu tư.

Việc thông qua những sửa đổi về quy định trong lĩnh vực ngân hàng đã giúp thị trường Việt Nam phù hợp với các quy định của Basel III, thúc đẩy các chủ sở hữu BĐS tìm kiếm các đối tác, cả chủ động lẫn bị động, để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh BĐS. 

DiaOcOnline.vn - Theo DNSG