Top

Nhà siêu mỏng thế hệ mới

Cập nhật 03/04/2010 09:10

Dự án đường Bình Lợi - Tân Sơn Nhất - Vành đai ngoài đang trong quá trình giải tỏa để mở đường. Đây là một tuyến đường trọng điểm, là bộ mặt của đô thị. UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở ngành có liên quan xây dựng thiết kế đô thị cho tuyến đường.


Dãy nhà gồm năm căn siêu mỏng, siêu bé cao từ 2-3 tầng đứng cạnh nhau ngay mặt tiền đường, hình thành một tổ hợp nhà với đủ hình thù “kỳ quái”. Căn ngoài cùng giống hình tam giác, hai căn bên cạnh bề ngang chỉ khoảng 2m/căn, hai căn tiếp theo có chỗ chiều dài căn nhà chỉ hơn 1m




Căn nhà nằm ở mặt tiền đường Bình Lợi - Tân Sơn Nhất - Vành đai ngoài, ngay góc giao với đường Lê Quang Định mặt tiền hơn 10m (ảnh trên) nhưng chiều sâu một bên chỉ khoảng 0,5m (ảnh dưới) , bên còn lại hơn 1m đang được xây tới ba tầng. Chủ đầu tư đã tận dụng khoảng không bên trên bằng cách “đua” bancông ra phía trước cả mét khiến ngôi nhà hình tam giác này trông lênh khênh giống một mái che hơn là ngôi nhà


Căn nhà “siêu méo”, một bên nhà có chiều dài chỉ hơn 1m, được chủ nhà “đua” bancông ra tối đa để tăng diện tích sử dụng


Hai căn nhà siêu mỏng đứng cạnh nhau ngay mặt tiền đường

Tuy nhiên, trong khi chưa có thiết kế này thì tại một số khu vực đã giải tỏa xong, nhiều căn nhà bị giải tỏa một phần trở thành nhà mặt tiền đường đã sửa chữa - xây dựng lại. Rất nhiều căn có diện tích sau giải tỏa chỉ hơn chục mét vuông nhưng người dân vẫn tận dụng từng tấc đất để xây dựng.

Và hàng loạt nhà siêu mỏng thế hệ mới đã ra đời. Những căn nhà này mỏng hơn, méo hơn so với thế hệ trước, có những căn hình thù kỳ quái chưa thấy xuất hiện bao giờ!

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO