Top

Đà Nẵng: 119 khu nhà chung cư với 10.516 căn hộ đã và đang được xây dựng

Cập nhật 02/04/2010 14:40


Lễ khởi công xây dựng nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp Hòa Khánh
Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã và đang triển khai xây dựng được 119 đơn nguyên (khu nhà-PV) chung cư với tổng số 10.516 căn hộ, trong đó có 52 đơn nguyên với 2.325 căn hộ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.....

Đó là báo cáo của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng tại cuộc họp mới đây do Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh chủ trì với các đơn vị liên quan về việc đôn đốc tiến độ thi công các dự án xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố.

Báo cáo trên cũng cho biết: Một số dự án chung cư đang được các nhà thầu triển khai, tuy nhiên tốc độ thi công vẫn chưa đáp ứng yêu cầu của UBND thành phố. Bên cạnh những vướng mắc về công tác đền bù giải tỏa, các đơn vị cũng gặp không ít khó khăn khi giá nguyên vật liệu tăng cao so với dự toán ban đầu, do đó nhiều đơn vị đã đề nghị mức giá căn hộ cao hơn so với dự kiến.

Trên cơ sở lắng nghe các ý kiến từ các đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh yêu cầu thời gian tới, các đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ các công trình theo lộ trình đã cam kết. Theo ông Minh, việc đẩy nhanh tiến độ, một mặt giúp các đơn vị ít chịu ảnh hưởng của biến động giá cả về nguyên vật liệu, sớm thu hồi vốn khi đưa vào sử dụng, đồng thời tận dụng tối đa nguồn vốn của Trung ương.

Ông Minh cũng đề nghị: Trong quá trình triển khai, nếu có vướng mắc, các đơn vị báo cáo ngay cho UBND thành phố để kịp thời xử lý. Đối với các dự án đang lập thủ tục triển khai, Văn phòng UBND và các sở, ngành liên quan phối hợp, khẩn trương kiểm tra, thẩm định, hoàn thành hồ sơ để sớm khởi công, trước khi mùa mưa đến. Tuy nhiên ông Minh cũng lưu ý với các đơn vị về việc nghiên cứu cơ chế quản lý, nhất là đối với các dự án có hợp phần vốn ngân sách nhà nước và doanh nghiệp, dự án do doanh nghiệp đầu tư để tránh chồng chéo, bảo đảm lợi ích của nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐCSVN