Top

Thị trường bất động sản Bình Dương:

Lợi thế và tiềm năng

Cập nhật 01/04/2010 09:10

Trong xu hướng đầu tư ra ngoại tỉnh của các nhà đầu tư bất động sản ở TP.HCM, Bình Dương đang được xem là điểm đến nhiều tiềm năng và hấp dẫn. Thời gian gần đây, các hoạt động giao dịch mua bán căn hộ tại Bình Dương đang dần sôi động lên do nhiều nhà đầu tư đã nhận thấy được tiềm năng cũng như lợi thế về lâu dài khi sở hữu một tài sản bất động sản tại đây.


Bình Dương - miền đất đầy hứa hẹn để phát triển các dự án bất động sản.

Bộ Xây dựng vừa công bố Quyết định 589/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về việc quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050, tổng diện tích khoảng 30.000km2, bán kính ảnh hưởng từ 150 - 200km. Quy hoạch phát triển vùng TP.HCM theo mô hình tập trung đa cực, lấy TP.HCM làm đô thị hạt nhân, hướng tới một đô thị phát triển ngang tầm khu vực và quốc tế. TP.HCM sẽ đóng vai trò kết nối các tỉnh. thành trong khu vực và liên kết hỗ trợ giữa các vùng đô thị. Việc quy hoạch vùng là cơ sở để kết nối với các vùng đô thị trung tâm theo các trục hành lang kinh tế đô thị, đồng thời hình thành các dự án chiến lược có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa. Từ đó sẽ xây dựng cơ chế kiểm soát phát triển không gian xây dựng toàn vùng một cách có hiệu quả.

Theo báo cáo thị trường mới nhất của Công ty Tư vấn bất động sản Savills Việt Nam, tính đến tháng 2/2010, tại thị trường Bình Dương, giá chào bán trung bình của căn hộ là 608 USD/m2 - 447 USD/m2 đối với đất nền và 132.000 USD/căn đối với biệt thự, nhà liên kế. Đến thời điểm hiện nay. chủ đầu tư đã bán hết 8 dự án căn hộ với 1.747 căn, 14 dự án biệt thư, nhà phố với 3.600 căn và 4 dự án đất nền với 4.357 nền. Nhận đinh về thị trường này trong tương lai, Savills cho rằng, nguồn cầu về nhà ở tai Bình Dương rất triển vọng. Bình Dương là địa phương có tốc độ tăng trưởng dân số cao nhất cả nước. Ngày càng nhiều người đến sống và làm việc ở Bình Dương do nơi đây có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển, chính quyền địa phương không ngừng thu hút nhân tài, đồng thời nhu cầu lao động gia tăng từ các khu công nghiệp tại Bình Dương.

Nhiều dự án đô thị mới đã được công bố. hứa hẹn nhiều tiềm năng, như Khu đô thị Thới Hoà (thường gọi Mỹ Phước 4) kết hợp Mỹ Phước 1, 2 & 3 tạo thành cụm đô thị công nghiệp bậc nhất của Bình Dương và khu vực Đông Nam Bộ. Thành phố mới Bình Dương được hình thành song song và kết nối giữa các tuyến giao thông chủ lực rộng lớn, hiện tại là QL13, cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn. Việc ngày càng có nhiều nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động dẫn theo nhu cầu về nhà ở, biệt thự cao cấp cho các chuyên gia nước ngoài, cho doanh nhân, thị dân, công nhân tại Bình Dương rất lớn.

Đến năm 2020, Bình Dương trở thành thành phố loại I trực thuộc Trung ương gồm 6 quận, 4 huyện ngoại thành, 40 xã, 60 phường và 13 thị trấn với số dân khoảng 1,5 triệu người.Với những tiềm năng và chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh, nhiều nhà đầu tư đã và đang xác định Bình Dương là miền đất đầy hứa hẹn để triển khai thực hiện phát triển các dự án sản xuất kinh doanh.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Bảo Vệ Pháp Luật