Top

Đẩy nhanh tiến độ Dự án chống ùn tắc giao thông:

Loại bỏ các nhà thầu thi công chậm trễ

Cập nhật 09/11/2009 10:25

Đường Trần Quang Diệu, quận Đống Đa là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông.

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Khôi trong buổi làm việc mới đây với UBND quận Đống Đa về công tác GPMB các dự án giao thông, hạ tầng kỹ thuật đô thị trên địa bàn quận.

Theo UBND quận Đống Đa, hiện nay trên địa bàn quận có tới 36 dự án đang triển khai có liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với tổng diện tích đất phải thu hồi vào khoảng 73ha, trong đó chủ yếu là các dự án giao thông đô thị.

Cụ thể, dự án xây dựng đường Cát Linh - La Thành có tổng diện tích đất phải thu hồi là 35.270m2, số hộ phải GPMB là 301, đã cơ bản hoàn thành.

Dự án xây dựng đường La Thành - Thái Hà - Láng, có tổng diện tích đất phải thu hồi là 84.297m2. Quận đã ra quyết định phê duyệt 441/457 phương án, hiện còn 16 phương án của 16 hộ nhà V3 phường Thịnh Quang.

UBND thành phố đã giao cho Ban quản lý dự án GTĐT lập dự án thu hồi toàn bộ làm công viên cây xanh. Đến nay, hầu hết mặt bằng đã được bàn giao cho đơn vị thi công phần cống và đường.

Ngoài ra, còn một số hộ thuộc diện cắt xén, diện nằm trên hè, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư quận đang thúc đẩy việc bàn giao mặt bằng, riêng các hộ thuộc diện nhà V3 nằm trên vỉa hè, khi thành phố có quyết định thu hồi nhà V3, quận sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục để thu hồi đất bàn giao mặt bằng cho dự án.

Dự án xây dựng đường từ Bộ Tư lệnh Thông tin đến ngã tư Giảng Võ - Cát Linh - Giang Văn Minh, có tổng diện tích đất phải thu hồi là 8.472m2, tổng số hộ phải GPMB là 123 hộ và 3 cơ quan với 1 HTX. Đợt 1, quận đã tiến hành GPMB 60 hộ dự kiến xong trước ngày 17.11.2009; đợt 2 bao gồm các hộ còn lại, hiện nay chính quyền phường có dự án đi qua đang xác nhận lại nguồn gốc đất...

Tiếp đến là dự án xây dựng đường vành đai I (đoạn từ Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu) có tổng diện tích đất phải thu hồi là 29.542,6m2 tại phường Ô Chợ Dừa, tổng số hộ phải GPMB là 450 hộ và 5 cơ quan đã được tiến hành điều tra khảo sát, đo đạc.

UBND phường đã xác nhận nguồn gốc được 94/450 hộ, đã thông qua Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư được 13 phương án và đã tổ chức công khai 13 phương án với 13 hộ dân. Một trong những khó khăn khi triển khai công tác GPMB trên địa bàn quận Đống Đa hiện nay đó là việc xác nhận nguồn gốc đất...

Kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã yêu cầu các đơn vị thi công sớm rà soát tính khả thi các dự án đang hoàn thành, đồng thời căn cứ thực tế để có kế hoạch thực hiện đúng tiến độ. Đối với những đoạn tuyến đã GPMB xong, đề nghị đơn vị thi công đưa phương tiện, nhân lực vào làm ngay để đẩy nhanh tiến độ các dự án. Những nhà thầu không đủ năng lực thi công dự án cầm chừng hay chậm trễ có thể thay thế bằng đơn vị khác có đủ năng lực.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu UBND quận Đống Đa cần tập trung cho các dự án trọng điểm phục vụ đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội cũng như đẩy nhanh tiến độ GPMB các dự án đang dở dang.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Lao Động