Top

Khánh Hòa hối thúc Địa ốc Hoàng Quân sớm giao nhà cho cư dân

Cập nhật 26/04/2019 16:15

Ngày 25/4, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ký văn bản báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa liên quan đến việc chậm tiến độ tại dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (TP Nha Trang).

Dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (TP Nha Trang) chậm bàn giao nhà cho cư dân

Đây là dự án có quy mô 1 khối đế, 4 khối tháp, với tổng số căn hộ là 1.002 căn hộ, 7 khu thương mại dịch vụ. Dự án do Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân), làm chủ đầu tư.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, trước đó vào ngày 23/4, Sở này đã tổ chức cuộc họp, mời chủ đầu tư để nghe báo cáo về tình hình, tiến độ dự án sau khi cư dân nhiều lần căng băng rôn đòi nhà.

Theo Sở này, tại cuộc họp đại diện chủ đầu tư thừa nhận hiện tại dự án đã chậm tiến độ, cam kết bàn giao khối nhà B2 cho cư dân đã không được thực hiện.

“Chủ đầu tư báo cáo đến cuối tháng 5 mới có thể hoàn thành thi công khối B2, cuối tháng 7 mới thi công hoàn thành toàn bộ công trình”, văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa ghi rõ.
Cư dân đã mang đồ đạc, chăn màn, xoong nồi... đến “cắm chốt” trong trụ sở văn phòng Công ty Hoàng Quân tại Nha Trang

Trước sự việc kể trên, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa 3 nội dung, gồm: chủ trì tổ chức cuộc họp triệu tập chủ đầu tư làm việc cùng các sở ngành, địa phương để đề ra giải pháp, phương án cụ thể để sớm hoàn thành dự án, bàn giao nhà cho cư dân.

Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chủ đầu tư tổ chức đối thoại với các cư dân để giải quyết các kiến nghị, trong đó lưu ý đến tình hình giải ngân gói nhà ở xã hội giữa ngân hàng, chủ đầu tư và khách hàng cùng các kiến nghị khác của các cư dân mua nhà tại dự án.

Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chuyển hồ sơ qua Cơ quan CSĐT để xử lý theo quy định.

Về phía các cư dân mua nhà sau nhiều lần căng băng rôn đòi nhà, mong muốn được gặp chủ đầu tư để đối thoại nhưng bất thành, hàng chục cư dân đã mang đồ đạc, chăn màn, xoong nồi... đến “cắm chốt” trong trụ sở văn phòng Công ty Hoàng Quân tại Nha Trang.

Anh Nguyễn Đức Ngọc, một cư dân mua nhà cho biết, đến nay chủ đầu tư đã 6 lần thất hứa giao nhà cho cư dân khiến niềm tin của người mua nhà bị xói mòn, tổn hại. Từ nhiều tháng nay, chủ đầu tư đã không hỗ trợ tiền thuê nhà cho cư dân như đã cam kết.

Nhiều cư dân là công chức, người lao động làm thuê nên thu nhập thấp, nhiều năm nay cáng đáng tiền thuê trọ bên ngoài, cùng tiền vay ngân hàng mua nhà nên không còn đủ sức nữa.

“Tiền thuê nhà, tiền lãi ngân hàng, tiền con cái học hành thì đâm ra một tháng mình không đủ chi phí nữa. Bây giờ thì nhà không có mà vẫn phải duy trì những khoản tiền đó nên bà con rất bức xúc”, anh Ngọc nói.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí

Trong khi đó, bà Hoàng Thị Quý cho biết, do cuộc sống khó khăn nên người dân mới dọn vào trụ sở dự án để ở lại, chứ bây giờ không còn lựa chọn nào khác. “Chúng tôi chỉ đi đòi quyền lợi chính đáng khi chủ đầu tư chậm giao nhà đã 3 năm rồi. Chúng tôi sẽ ở lại đây cho đến khi chủ đầu tư giao nhà cho chúng tôi”, bà Quý nói.