Top

Hấp dẫn nhà - đất Mê Linh

Cập nhật 22/03/2010 09:45


Khu đô thị Cienco 5 tại Mê Linh đang thu hút nhiều người có nhu cầu mua nhà
Nằm dọc theo đường cao tốc Bắc Thăng Long-Nội Bài, nhiều khu đô thị, nhà ở tại H.Mê Linh (Hà Nội) đang là đích nhắm của những người có nhu cầu mua nhà để ở

Giá mềm

Theo thống kê của UBND TP.Hà Nội, hiện trên địa bàn H.Mê Linh có gần 40 dự án nhà ở, khu nhà vườn, khu công nghiệp, chung cư, biệt thự nhà vườn, dịch vụ giải trí, du lịch... Tiêu biểu là các dự án như khu đô thị Cienco5 (68ha); khu nhà ở để bán và cho thuê Hà Phong; khu đô thị mới CEO (21ha); dự án Diamond Park (14ha), khu đô thị Tiền Phong...

Chưa “sốt hừng hực” như đất ở phía tây thành phố, cũng không “sốt phát ban” như khu đô thị Việt Hưng (phía bắc sông Hồng, qua cầu Chương Dương), đất tại khu vực Mê Linh chỉ vừa nóng lên thời gian gần đây khi nhiều chủ dự án đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Tuy nhiên, nếu so sánh về giá, đất ở Mê Linh vẫn không quá xa so với giá gốc (khoảng dưới 10 triệu đồng/m2).

Cụ thể, dự án Cienco 5, nằm cách cầu Thăng Long 4km, đang thi công cơ sở hạ tầng, dự kiến sẽ hoàn thành xây dựng thô trong năm nay. Vào cuối năm 2009, khu chung cư tại đây được chào bán với giá 7-8 triệu đồng/m2 (chênh 2 triệu đồng/m2 so với giá gốc). Thời điểm hiện tại, giá nhà-đất ở khu này dao động quanh mức 9-11 triệu đồng/m2. Riêng đất liền kề và biệt thự nhà vườn có diện tích từ 112-450m2 được rao với giá 7,5-8 triệu đồng/m2. Sàn giao dịch bất động sản Info còn có chính sách cho khách hàng mua trả góp, chỉ nộp 10% giá trị hợp đồng.

Khu đô thị Tiền Phong được coi là nơi tập trung nhiều dự án nhất của Mê Linh với gần 10 dự án thành phần được phê duyệt. Đây là dự án do Prime Group làm chủ đầu tư, rộng 40ha với tổng vốn đầu tư hơn 920 tỉ đồng. Khu chung cư Licogi 18 thuộc Tiền Phong, được chào bán ở mức giá 8 triệu đồng/m2; đất liền kề và biệt thự có giá từ 8-8,4 triệu đồng/m2 (giá gốc là 4,4 triệu đồng/m2). Còn dự án Diamond Park với giá gốc từ 5- 6 triệu đồng/m2, đến cuối năm 2009 tăng lên 7-8 triệu đồng/m2.

Phù hợp người có nhu cầu thật sự

Với các mức giá nêu trên, các dự án tại Mê Linh cũng đã cao gấp đôi so với giá cách đây khoảng một năm nhưng vẫn còn mềm so với những khu vực khác. Nguyên do: Với giới đầu tư, đầu cơ, vùng đất này không mấy hấp dẫn vì họ cho rằng nó quá xa trung tâm (cách trung tâm Hà Nội 15km), ít cơ sở hạ tầng và tính thanh khoản không cao. Cũng chính vì vô tình “bị lãng quên” nên đất tại đây không bị làm giá đẩy lên gấp hàng chục lần như các nơi khác.

Cùng với sự phát triển về cơ sở hạ tầng, cầu Thăng Long cũng không còn quá tải khi nhiều xe được phân luồng đi qua các cầu khác thì đất nơi đây đã được chú ý. Đây chính là đích nhắm của nhiều người có nhu cầu mua nhà ở thật sự. Anh Nguyễn Đức Hải, công tác tại Công ty địa chất trên đường Phạm Văn Đồng, chia sẻ: “Khu vực phía tây thành phố, nhà chung cư cũng phải từ 15 triệu đồng trở lên/m2, và cũng phải mất tới 2-3 năm mới có nhà.

Phía bắc sông Hồng qua cầu Chương Dương giá cũng đã bị đẩy lên tới 16-18 triệu đồng/m2. Chịu khó đi xa thêm 2-4 km trên đường cao tốc Thăng Long-Nội Bài, tôi có thể mua nhà rẻ gần một nửa so với các khu vực khác. Hơn thế, dù xa nhưng giao thông không bị tắc nghẽn, giúp thời gian vào nội thành không mất nhiều”.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên