Top

Hàn Quốc giúp Việt Nam phát triển bền vững thị trường nhà ở và Bất động sản

Cập nhật 04/07/2014 10:40

Chiều 3/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tiếp đoàn công tác Trung tâm phát triển quốc tế Hàn Quốc (KDI) do ông Sang Woo Nam – hiệu trưởng Trường chính sách và quản lý công, Viện KDI, Giám đốc Dự án KSP dành cho Việt Nam làm trưởng đoàn.


Ông Sang Woo Nam cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn; đồng thời, thông báo Ban chủ nhiệm Dự án phía Hàn Quốc quyết định chọn chủ đề “Dự án nghiên cứu cơ chế mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và mô hình hoạt động của hệ thống bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc nhằm đề xuất mô hình thích hợp cho Việt Nam” của Bộ Xây dựng đề xuất trong tài khóa 2014-2015. Đây là một trong 4 chủ đề được KDI nghiêm túc chọn lọc.

Giám đốc Dự án KSP dành cho Việt Nam báo cáo đến Thứ trưởng kế hoạch triển khai Dự án và hi vọng, Dự án này sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững thị trường nhà ở và thị trường BĐS ở Việt Nam. Phía Hàn Quốc sẽ cử TCty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc chịu trách nhiệm về Dự án này. Đây là công trình nghiên cứu hỗn hợp, nên ông Sang Woo Nam mong rằng hai bên sẽ làm việc suôn sẻ để đưa ra những ý kiến phù hợp giúp ích cho sự phát triển thị trường nhà ở BĐS ở Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp, ông Sang Woo Nam xin ý kiến Thứ trưởng về việc tuyển chuyên gia phía Việt Nam phục vụ dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam chào mừng ông Sang Woo Nam cùng đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Bộ Xây dựng. Thứ trưởng cho rằng Dự án này được tiến hành sẽ đáp ứng yêu cầu của Việt Nam trong xây dựng cơ sở pháp lý để lĩnh vực nhà ở và thị trường BĐS phát triển bền vững. Bởi vì, trên thực tế, trong quá trình phát triển, quản lý thị trường BĐS 10 năm qua chưa có quy định liên quan đến mua bán nhà ở hình thành trong tương lai và quy định bảo lãnh. Tuy nhiên, Thứ trưởng Nam cho biết, hiện nay, Việt Nam đã chính thức đưa vấn đề này vào dự thảo Luật kinh doanh BĐS và được thảo luận lần 1 tại kỳ họp Quốc hội tháng 6 vừa qua; sẽ tiếp tục được tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa để đưa ra cuộc họp Quốc hội tháng 11/2014.

Thứ trưởng mong rằng Dự án sẽ được phối hợp chặt chẽ giữa hai bên để đáp ứng yêu cầu nêu ra nhằm đưa sớm triển khai và có kết quả tốt đẹp. Phía Bộ Xây dựng cũng đã cử đại diện thuộc Bộ cùng các chuyên gia tham gia Dự án với TCty Bảo lãnh nhà ở Hàn Quốc. Thứ trưởng yêu cầu hai bên sớm báo cáo kế hoạch triển khai Dự và nội dung phân công chi tiết để Dự án đạt được kết quả tốt.

Phía Hàn Quốc hứa sẽ triển khai nhanh Dự án một cách hiệu quả trong thời gian ngắn nhất trước năm 2015.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng