Top

Hàng tỉ USD đang đổ vào thị trường BĐS khách sạn, nghỉ dưỡng

Cập nhật 04/07/2014 09:07

Thị trường BĐS khách sạn, nghỉ dưỡng đang đón lượng lớn từ hàng với số vốn đầu tư đăng ký từ hàng chục triệu cho đến hàng tỉ USD.


Không chỉ các nhà đầu tư nước ngoài mà cả các chủ đầu tư trong nước cũng đang tích cực tham gia vào BĐS khách sạn, nghỉ dưỡng.

Bản nhận xét tổng quan thị trường BĐS quý 2/2014 của CBRE nhận định từ những tháng cuối năm 2013 cho tới nay, Việt Nam chứng kiến nhiều dự án đầu tư lớn vào lĩnh vực khách sạn - nghỉ dưỡng. Những dự án này trải dài khắp từ Bắc tới Nam, với số vốn đầu tư đăng ký từ hàng chục triệu cho tới hàng tỷ đôla Mỹ.

“Không chỉ các nhà đầu tư nước ngoài mà cả các chủ đầu tư trong nước cũng đang tích cực tham gia vào sân chơi này”, CBRE đưa ra nhận định khả quan về phân khúc BĐS khách sạn, nghỉ dưỡng.

Điểm thu hút mạnh các nhà đầu tư là bởi phân khúc thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng đang tăng trưởng không ngừng. Cụ thể, riêng về kinh doanh khách sạn tại Hà Nội, CBRE cho biết trong Quý 2/2014, các khách sạn 5 sao tại Hà Nội có kết quả hoạt động khả quan so với cùng kỳ năm 2013. Theo đó, công suất phòng trung bình tăng nhẹ 2,3 điểm phần trăm. Giá thuê phòng trung bình (ADR) và doanh thu phòng trung bình (RevPAR) đều tăng mạnh, lần lượt ở mức 9,7% và 13,8%.

Về nguồn cầu, Việt Nam đón 4,3 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách Trung Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất, đóng góp 26,4% với 1,1 triệu lượt khách, tăng mạnh 37,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do tác động của tình hình căng thẳng biển Đông, số lượng khách Trung Quốc lần lượt giảm trong tháng 5 và tháng 6.

Dù gặp khó khăn tạm thời về mặt chính trị như trên nhưng Việt Nam còn rất nhiều yếu tố lợi thế để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là những ai có kế hoạch và tầm nhìn kinh doanh dài hạn.

“Vì vậy, dự đoán thị trường khách sạn nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều thương vụ chuyển nhượng cũng như nhiều dự án xây dựng mới trong thời gian tới”, CBRE đưa ra nhận xét

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động